Diễn đàn khuyến nông@Nhịp cầu nhà nông về với bà con nông dân huyện Ba Vì

Diễn đàn khuyến nông@Nhịp cầu nhà nông về với bà con nông dân huyện Ba Vì

Ngày 15/7, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Diễn đàn khuyến nông@Nhịp cầu nhà nông tại Hội trường Ủy ban Nhân dân huyện Ba Vì. Diễn đàn là cầu nối giúp bà con nông dân huyện Ba Vì có điều kiện tiếp cận, nhận tư vấn từ các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp nhằm tháo gỡ vướng mắc về kinh nghiệm sản xuất, vốn, chính sách, thị trường...

Diễn đàn khuyến nông@Nhịp cầu nhà nông về với bà con nông dân huyện Ba Vì ảnh 1Toàn cảnh Diễn đàn khuyến nông@Nhịp cầu nhà nông được tổ chức tại huyện Ba Vì (Hà Nội).

Diễn đàn khuyến nông@Nhịp cầu nhà nông tổ chức tại Hội trường Ủy ban Nhân dân huyện Ba Vì đã thu hút hàng trăm nông dân tham dự. Tại đây, bà con nông dân được giao lưu, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm sản xuất với các nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện của một số doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp. 

Diễn đàn khuyến nông@Nhịp cầu nhà nông về với bà con nông dân huyện Ba Vì ảnh 2

Diễn đàn khuyến nông@Nhịp cầu nhà nông về với bà con nông dân huyện Ba Vì ảnh 3Ban cố vấn Diễn đàn khuyến nông@Nhịp cầu nhà nông đã giải đáp hàng chục câu hỏi của bà con nông dân huyện Ba Vì, những nội dung có ý nghĩa thực tiễn cao trong sản xuất nông nghiệp.
Diễn đàn khuyến nông@Nhịp cầu nhà nông về với bà con nông dân huyện Ba Vì ảnh 4Tiến sĩ Cao Văn Chí - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển cây có múi – Viện Nghiên cứu rau quả giải đáp câu hỏi của bà con nông dân huyện Ba Vì.

Các chuyên gia Ban cố vấn Diễn đàn khuyến nông@Nhịp cầu nhà nông là các nhà khoa học giàu kinh nghiệm trong ngành nông nghiệp như: PGS.TS Lê Văn Năm - Ủy viên Trung ương Hội Khoa học Kỹ thuật thú y Việt Nam - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội sản xuất và kinh doanh thuốc thú y Việt Nam; TS. Ngô Vĩnh Viễn - Nguyên Viện trưởng Viện Bảo vệ Thực vật; TS. Cao Văn Chí - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển cây có múi – Viện Nghiên cứu rau quả…

Diễn đàn khuyến nông@Nhịp cầu nhà nông về với bà con nông dân huyện Ba Vì ảnh 5Diễn đàn khuyến nông@Nhịp cầu nhà nông tổ chức tại Hội trường Ủy ban Nhân dân huyện Ba Vì đã thu hút hàng trăm nông dân, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện một số doanh nghiệp tham dự. 

Tại Diễn đàn, các nhà khoa học đã giải đáp hàng chục câu hỏi của nông dân về trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản và chính sách phát triển nông nghiệp - nông thôn. Với lĩnh vực trồng trọt, các nhà khoa học giải đáp các câu hỏi liên quan đến kinh nghiệm trồng cam Canh, bưởi Diễn và các biện pháp phòng trừ sâu bệnh; Với lĩnh vực chăn nuôi - thú y là các câu hỏi liên quan đến một số bệnh ở bò; bệnh dịch tả lợn Châu Phi; một số bệnh thường gặp ở gia cầm và biện pháp phòng trị; Với lĩnh vực nuôi trồng thủy sản là một số bệnh của cá nuôi; những lưu ý trong công tác vệ sinh môi trường, xử lý môi trường nước trong quá trình nuôi… Các câu hỏi của bà con nông dân Ba Vì được Ban cố vấn Diễn đàn khuyến nông@Nhịp cầu nhà nông giải đáp rất thiết thực, giúp bà con nông dân có thêm kiến thức sát với thực tiễn hoạt động sản xuất hàng ngày.

Diễn đàn khuyến nông@Nhịp cầu nhà nông về với bà con nông dân huyện Ba Vì ảnh 6Dưới hình thức hỏi đáp trực tiếp, đã có hàng chục câu hỏi đặt ra cho các chuyên gia đầu ngành, các nhà khoa học giải đáp.
Diễn đàn khuyến nông@Nhịp cầu nhà nông về với bà con nông dân huyện Ba Vì ảnh 7Tại Diễn đàn khuyến nông@Nhịp cầu nhà nông, các vấn đề về chính sách phát triển nông nghiệp được nhiều bà con nông dân huyện Ba Vì quan tâm.

Các vấn đề về chính sách phát triển nông nghiệp của cả nước nói chung, Hà Nội nói riêng cũng được quan tâm. Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã thông tin tới bà con nông dân trong huyện các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp của Thành phố Hà Nội nhằm thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, khuyến khích phát huy tiềm năng địa phương, xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thành công Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2016-2020”…

Diễn đàn khuyến nông@Nhịp cầu nhà nông về với bà con nông dân huyện Ba Vì ảnh 8Diễn đàn khuyến nông@Nhịp cầu nhà nông là cơ hội để người nông dân có sự trao đổi trực tiếp với các nhà khoa học, các doanh nghiệp sản xuất và phân phối sản phẩm.
Diễn đàn khuyến nông@Nhịp cầu nhà nông về với bà con nông dân huyện Ba Vì ảnh 9Diễn đàn khuyến nông@Nhịp cầu nhà nông là một cơ hội tốt để nông dân Thủ đô nâng cao kiến thức về lĩnh vực nông nghiệp.

Bài và ảnh: Phan Ngọc Đức

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm