Diễn đàn khuyến nông đến với bà con nông dân huyện Sóc Sơn

Diễn đàn khuyến nông đến với bà con nông dân huyện Sóc Sơn

Vừa qua, tại Hội trường Ủy ban Nhân dân huyện Sóc Sơn (Hà Nội), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Sóc Sơn tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông…

Diễn đàn khuyến nông đến với bà con nông dân huyện Sóc Sơn ảnh 1Toàn cảnh diễn đàn Khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông.

Tới dự diễn đàn có đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, Ủy ban Nhân dân huyện Sóc Sơn, đại diện các doanh nghiệp và khoảng 200 đại biểu đại diện cho các hộ nông dân, chủ trang trại nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Diễn đàn khuyến nông đến với bà con nông dân huyện Sóc Sơn ảnh 2
Diễn đàn khuyến nông đến với bà con nông dân huyện Sóc Sơn ảnh 3Diễn đàn có sự tham gia của ban cố vấn là những nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành thuộc các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, thú y...

Sóc Sơn có tổng diện tích tự nhiên 30.651ha, trong đó đất nông nghiệp 13.000ha (chiếm trên 40%). Sóc Sơn hiện có trên 60.000 hộ với 270.000 nhân khẩu, nông dân chiếm 95,15%. Nâng cao giá trị thu nhập trên đơn vị canh tác bằng cách xây dựng các mô hình thâm canh hiệu quả được coi là khâu đột phá ở nhiều xã. Từng bước đưa nông nghiệp phát triển theo hướng sản phẩm hàng hóa giá trị cao gắn với nông nghiệp đô thị sinh thái là điểm nhấn trong nông nghiệp Sóc Sơn.

Diễn đàn khuyến nông đến với bà con nông dân huyện Sóc Sơn ảnh 4

Diễn đàn khuyến nông đến với bà con nông dân huyện Sóc Sơn ảnh 5Các chuyên gia tận tình giải đáp thắc mắc cho bà con nông dân huyện Sóc Sơn.

Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất, nhiều loại cây con giống đã bị hư hỏng mà không rõ nguyên nhân. Diễn đàn là dịp để bà con nông dân huyện Sóc Sơn có cơ hội trao đổi trực tiếp với các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý; thông qua đó giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất nông nghiệp; nắm được thông tin và hiểu hơn về cơ chế chính sách thúc đẩy phát triển sản xuất theo hướng tái cơ cấu nông nghiệp để nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Diễn đàn khuyến nông đến với bà con nông dân huyện Sóc Sơn ảnh 6
Diễn đàn khuyến nông đến với bà con nông dân huyện Sóc Sơn ảnh 7Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội và Trung tâm Khuyến nông Hà Nội phát biểu tại diễn đàn.

Tại diễn đàn, Ban cố vấn là những nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành thuộc các lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, bảo vệ thực vật, thủy sản, thú y... đã tích cực trao đổi thông tin, phổ biến kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp, cụ thể đi sâu vào một số bệnh hại trên cam Canh, bưởi Diễn và biện pháp phòng trừ; một số tiến bộ khoa học kỹ thuật góp phần phát triển sản xuất cây ăn quả có múi theo hướng bền vững; một số bệnh cơ bản ở bò như: bệnh tiêm mao trùng, bệnh lê dạng trùng, bệnh sán lá gan…; một số bệnh cơ bản ở lợn như: bệnh phân trắng ở lợn con, bệnh hồng lỵ, bệnh phân bùn, bệnh phó thương hàn…; nhận biết và các biện pháp phòng ngừa bệnh dịch tả lợn châu Phi…; bệnh của cá nuôi và biện pháp phòng trị…

Diễn đàn khuyến nông đến với bà con nông dân huyện Sóc Sơn ảnh 8Tới dự diễn đàn có đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, Ủy ban Nhân dân huyện Sóc Sơn, đại diện các doanh nghiệp và khoảng 200 đại biểu đại diện cho các hộ nông dân, chủ trang trại nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Diễn đàn Khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông thực sự hữu ích với bà con nông dân huyện Sóc Sơn. Diễn đàn giúp bà con nông dân trong huyện có thêm kiến thức, kỹ thuật, kinh nghiệm để áp dụng vào thực tế sản xuất nông nghiệp.

Bài và ảnh: Phan Ngọc Đức

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm