Điện Biên: Sau vụ nổ lớn, một người bị thương nặng

Điện Biên: Sau vụ nổ lớn, một người bị thương nặng

Vào khoảng hơn 14 giờ, ngày 1/3, tại xã Thanh Chăn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), người dân trên địa bàn đã nghe một tiếng nổ lớn tại gia đình anh Lò Văn Tiên (sinh năm 1960). Khi hàng xóm chạy sang thì thấy anh Lò Văn Tiên đang nằm ở khu vực giếng đào của gia đình trong tình trạng rất yếu, cơ thể bê bết máu, chân, tay bị dập nát.

Điện Biên: Sau vụ nổ lớn, một người bị thương nặng ảnh 1Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Xuân Tiến-TTXVN

Ông Phạm Minh Tiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thanh Chăn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cho biết: Sự việc xảy ra ở bản Hồng Lếch Cang, xã Thanh Chăn. Đây là một vụ nổ lớn, nhưng chưa xác định được vật liệu nổ. Các lực lượng chức năng đang điều tra, khám nghiệm hiện trường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương, người dân trong bản đã thông tin cho cơ quan chức năng; đồng thời liên hệ với ngành y tế để khẩn trương đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Nhiều người dân có mặt tại hiện trường cho biết thêm, sau khi nghe thấy tiếng nổ lớn, một vài người chạy sang nhà thì chỉ thấy anh Lò Văn Tiên nằm ở hiện trường với bàn tay trái dập nát, biến dạng nghiêm trọng và thiếu một số ngón; cẳng chân trái bị gãy; bắp chân phải bị dập nát. Tại các vị trí bị gãy, dập trên cơ thể nạn nhân máu chảy rất nhiều. Nhận thấy tình thế nguy kịch, người dân đã gọi xe cấp cứu đưa nạn nhân tới bệnh viện.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, người nhà nạn nhân cho biết: Buổi chiều, nạn nhân khoan một quả sắt có kích thước bằng nắm tay và quả sắt phát nổ. Nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên bằng xe cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Điện Biên.

Lúc nhập viện, nạn nhân tỉnh nhưng tiếp xúc kém, huyết áp có chiều hướng giảm. Ngay sau đó, đội ngũ các y, bác sĩ nhanh chóng tiến hành mổ cấp cứu cho nạn nhân.

Các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, khám nghiệm hiện trường tìm nguyên nhân vụ việc.

Xuân Tiến

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm