Điện Biên: Khởi tố hai đối tượng hãm hiếp một phụ nữ

Cơ quan công an lấy lời khai của 2 nghi phạm. Ảnh:baomoi.com
Cơ quan công an lấy lời khai của 2 nghi phạm. Ảnh:baomoi.com

Chiều 19/8, Thượng tá Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng Công an huyện Điện Biên Đông (Điện Biên) cho biết: Liên quan đến vụ việc một phụ nữ bị hai đối tượng khống chế, hiếp dâm trong đêm 13/8, trên địa bàn xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Điện Biên Đông đã ra các quyết định số 73, 84 và 85 khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Hờ A Lái và Hờ A Chầu (cùng sinh năm 1998 và trú tại bản Háng Trợ, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông) để điều tra về hành vi Hiếp dâm, theo Điều 141, Bộ luật Hình sự năm 2015. Các quyết định này đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Điện Biên: Khởi tố hai đối tượng hãm hiếp một phụ nữ ảnh 1Cơ quan công an lấy lời khai của 2 nghi phạm. Ảnh:baomoi.com

Như Thông Tấn Xã Việt Nam (TTXVN) đã đưa tin, sáng ngày 13/8, chị L.T.M (sinh năm 1997, trú tại bản Háng Trợ, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông) đã trực tiếp đến Trụ sở Công an huyện Điện Biên Đông khai báo sự việc: Vào khoảng 0 giờ ngày 13/8, khi chị đang ngủ cùng 2 con nhỏ tại nhà riêng, bất ngờ bị hai đối tượng đột nhập, khống chế và thay nhau hiếp dâm.

Ngay trong ngày 13/8, Công an huyện Điện Biên Đông đã khẩn trương phối hợp với Công an xã Phì Nhừ khoanh vùng, sàng lọc và vận động các đối tượng ra đầu thú. Hai nghi phạm nhanh chóng được xác định là Hờ A Chầu và Hờ A Lái (cùng sinh năm 1998 và cùng trú tại bản Háng Trợ, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông). Tại cơ quan điều tra, Hờ A Chầu và Hờ A Lái đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ông Hạng A Di, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Phì Nhừ cho biết, cả hai đối tượng trên là hàng xóm và nhà hai đối tượng rất gần nhà chị L.T.M. Cả hai đối tượng đều đã ly hôn vợ. Tại địa phương, hai đối tượng này không có nghề nghiệp ổn định. Khu vực chị L.T.M sinh sống cũng hoang vắng, vụ việc xảy ra vào đêm khuya nên người dân trong bản không phát hiện, ứng cứu kịp thời.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Điện Biên Đông tiếp tục điều tra để đưa ra xét xử theo pháp luật.

Xuân Tiến - Vũ Lợi

TTXVN

Có thể bạn quan tâm