Điện Biên ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Điện Biên ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Trưa 7/5, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Điện Biên ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ảnh 1Ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh uỷ Điện Biên phát biểu chỉ đạo cuộc họp. Ảnh: Xuân Tư - TTXVN

Trường hợp này trú tại phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, đi trên chuyến bay số VN160 ngày 29/4 tuyến Đà Nẵng - Hà Nội (chuyến bay có chuyên gia người Trung Quốc mắc COVID-19).

Được biết, người này trở về Điện Biên ngày 29/4. Sau khi có thông báo của Bộ Y tế về chuyến bay số VN160 ghi nhận có chuyên gia người Trung Quốc mắc COVID-19, ngày 2/5 người này đã đến Trạm Y tế phường Nam Thanh khai báo y tế, thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung xã Tà Lèng, thành phố Điện Biên Phủ. Ngày 3/5, người này xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính; kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 6/5 dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 này đã được đưa về Bệnh viện dã chiến thành phố Điện Biên Phủ để điều trị và cách ly theo quy định. 62 trường hợp F2 liên quan tới trường hợp này đang được đưa vào cách ly tập trung tại Trung đoàn 741.

Xuân Tư - Xuân Tiến

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm