Điện Biên có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao phục vụ người dân vui Xuân Canh Tý 2020

Điện Biên có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao phục vụ người dân vui Xuân Canh Tý 2020
Chương trình có nhiều hoạt động như: hái hoa dân chủ có thưởng; trình diễn văn nghệ; biểu diễn các tiết mục dân ca, dân vũ; thi đấu các trò chơi dân gian truyền thống riêng có của đồng bào các dân tộc trên địa bàn như tung còn, ném pa pao, kéo co, chọi gà, cờ tướng… thu hút đông đảo người dân đến tham gia.
Đông đảo người dân chơi trò hái lộc trong ngày hội xuân. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN
Đông đảo người dân chơi trò hái lộc trong ngày hội xuân.
Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN
Chị Cà Thị Hiên, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên chia sẻ: Tôi rất hào hứng khi được tham gia hội xuân. Năm nào tôi cũng cùng mọi người trong gia đình lên thành phố Điện Biên Phủ để hòa mình vào không khí hội xuân và tham gia các trò chơi dân gian truyền thống của người dân tộc Thái như tung còn, tó má lẹ...
Chọi gà trong ngày hội xuân. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN
 Chọi gà trong ngày hội xuân. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN
Nét mới tại Hội xuân năm nay, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức một chương trình liên hoan nghệ thuật với chủ đề “Sức sống mới”, quy tụ các nhóm có cùng sở thích, các câu lạc bộ dân ca, dân vũ ở nhiều lứa tuổi trên địa bàn đến tham gia biểu diễn. Sau khi giao lưu sẽ chọn ra các tiết mục đặc sắc để công diễn phục vụ bà con vào các buổi tối. Hoạt động thu hút nhiều câu lạc bộ sở thích nhằm tạo không khí vui tươi trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Thi ném Còn trong ngày hội xuân. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN
Thi ném Còn trong ngày hội xuân. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN
Theo ông Đoàn Văn Chì - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Hội xuân nhằm tạo sân chơi bổ ích trong dịp Tết Nguyên đán cho đông đảo người dân. Đến đây, mọi người được cùng chơi những trò chơi dân gian, đậm đà bản sắc dân tộc, qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi dịp đầu xuân; đồng thời là nơi giao lưu, gặp gỡ của đồng bào các dân tộc trên địa bàn. Ngoài thành phố Điện Biên Phủ, tại tất cả các huyện, thị xã trong tỉnh, từ ngày mồng 2 Tết, Phòng Văn hóa các địa phương cũng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để người dân vui xuân.
Chơi cờ tướng trong ngày hội xuân. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN
Chơi cờ tướng trong ngày hội xuân. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN
Trong những ngày này, đồng bào các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh Điện Biên tổ chức du xuân với các hoạt động văn hóa, văn nghệ và vui chơi, giải trí. Du xuân đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng không thể thiếu của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống trên các bản làng nơi rẻo cao vào mỗi dịp đầu năm mới, cầu mong một năm mới mưa thuận, gió hòa.
Xuân Tư

Có thể bạn quan tâm