Điện Biên: Chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh

Điện Biên: Chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh

Tối 1/9, tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức chương trình nghệ thuật "Ngày hội non sông" chào mừng Kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2022) và Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2022).

Điện Biên: Chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh ảnh 1Một tiết mục văn nghệ tại chương trình. Ảnh: Xuân Tư-TTXVN

Chương trình nghệ thuật gồm 2 phần "Theo lời Bác gọi" và "Vững bước tương lai" với sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sĩ, diễn viên đến từ Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên. Chương trình với 15 tiết mục bao gồm nhiều thể loại được dàn dựng công phu, độc đáo với chủ đề ca ngợi công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước; tự hào về lịch sử và truyền thống vẻ vang của dân tộc; sự đổi mới của mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng. Chương trình nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường của dân tộc trên cơ sở khẳng định vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử của Cách mạng tháng Tám và sự ra đời của Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Điện Biên: Chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh ảnh 2Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, độc đáo với chủ đề ca ngợi công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước; tự hào về lịch sử và truyền thống vẻ vang của dân tộc; sự đổi mới của mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng. Ảnh: Xuân Tư-TTXVN

Chương trình đã thu hút đông đảo người dân trong địa bàn khu vực lòng chảo Mường Thanh đến theo dõi, thưởng thức; mang lại cho người xem những phút giây ý nghĩa, được sống trong không khí hào hùng của quân đội ta, hiểu thêm, quý trọng và ra sức giữ gìn độc lập, tự do của Tổ quốc.

Cũng trong hai ngày 1-2/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh như: dâng hương Đền thờ liệt sỹ tại chiến trường Điện Biên Phủ; trưng bày, triển lãm tài liệu, xuất bản phẩm về chủ đề Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; chương trình chiếu phim chủ đề lịch sử; giao lưu, biểu diễn và thi đấu thể thao.

Xuân Tư

(TTXVN

Có thể bạn quan tâm