Điện Biên: Cảnh báo mưa dông, mưa lớn cục bộ, mưa đá và sạt lở đất

Điện Biên: Cảnh báo mưa dông, mưa lớn cục bộ, mưa đá và sạt lở đất
Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên đêm 5/4 ở khu vực tỉnh Điện Biên đã có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Tổng lượng mưa đến 7 giờ sáng 6/4, các nơi phổ biến dao động từ 10 -30mm; một số nơi cao hơn như trạm Thủy văn Bản Yên 42mm; tại trạm đo mưa tự động Tây Trang 55mm, Mường Nhà 152mm.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên dự báo, ngày và đêm 6/4, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên khu vực tỉnh Điện Biên tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to; tổng lượng mưa dự báo trong ngày và đêm 6/4 phổ biến 10 - 30mm/24 giờ, có nơi trên 50mm/24 giờ. Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Cũng theo dự báo, trong những giờ tới khu vực các huyện Điện Biên, Điện Biên Đông tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Cảnh báo xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ ở cấp độ rủi ro thiên tai cấp độ 1, nguy cơ cao tại xã Mường Nhà huyện Điện Biên.
 
Xuân Tư

Có thể bạn quan tâm