Điện Biên: Bắt giữ đối tượng đưa, dẫn người nhập cảnh trái phép

Điện Biên: Bắt giữ đối tượng đưa, dẫn người nhập cảnh trái phép

Thông tin từ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tây Trang (Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ một đối tượng về hành vi đưa, dẫn người nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Điện Biên: Bắt giữ đối tượng đưa, dẫn người nhập cảnh trái phép ảnh 1Đối tượng Và A Xế và tang vật tại cơ quan điều tra. Ảnh: TTXVN phát

Cụ thể, vào lúc 13 giờ ngày 8/1, Tổ công tác của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tây Trang đang làm nhiệm vụ tại đường mòn gần khu vực Cột mốc 117 (địa phận bản Na Ư, xã Na Ư, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) thì phát hiện 2 người đàn ông di chuyển trên xe máy đi từ Lào về Việt Nam có hành vi nhập cảnh trái phép. Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe kiểm tra và qua đấu tranh, người điều khiển xe máy khai nhận là Và A Xế (sinh năm 2001, trú tại bản Hua Thanh, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Trước đó, Xế được người chú họ sinh sống bên Lào gọi điện bảo lên khu vực Cột mốc 117 đón người nhập cảnh từ Lào về thì được trả tiền công 500.000 đồng.

Người ngồi sau xe của Và A Xế là Thào A Lồng (sinh năm 1993, trú tại bản Huổi Dúng, xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên), đang cư trú bất hợp pháp tại Lào, muốn nhập cảnh về Việt Nam nên nhờ người đưa, dẫn để tránh bị chốt biên phòng phát hiện.

Điện Biên: Bắt giữ đối tượng đưa, dẫn người nhập cảnh trái phép ảnh 2Hình ảnh 2 khẩu súng ngắn lưu trữ trong điện thoại của Và A Xế. Ảnh: TTXVN phát

Qua đấu tranh, khai thác thêm, Và A Xế khai nhận có 2 khẩu súng ngắn tại nhà người thân ở bản Na Ư, xã Na Ư. Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tây Trang đã tiến hành xác minh, qua khám xét đã thu hồi hai khẩu súng ngắn ghi xuất xứ do nước ngoài sản xuất cùng 19 viên đạn, trong đó 1 khẩu có 8 viên đạn trong hộp và 1 khẩu có 11 viên đạn trong hộp. Đối tượng Xế khai nhận hai khẩu súng ngắn này được người chú gửi nhờ.

Hiện, vụ việc đang được Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tây Trang phối hợp với các cơ quan chức năng hoàn tất hồ sơ, xử lý vụ án theo quy định pháp luật.

Xuân Tư – Anh Dũng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm