Điện Biên: Bắt đối tượng nghiện, nhiễm HIV vận chuyển trái phép chất ma túy

Điện Biên: Bắt đối tượng nghiện, nhiễm HIV vận chuyển trái phép chất ma túy
Đối tượng Lò Văn Hiệp cùng tang vật vụ án tại cơ quan điều tra. Ảnh: TTTXVN phát
Đối tượng Lò Văn Hiệp cùng tang vật vụ án tại cơ quan điều tra.
Ảnh: TTTXVN phát

Theo đó, vào lúc 14h ngày 8/6, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) chủ trì, phối hợp với Phòng Trinh sát nội biên, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng), Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy (Công an tỉnh Điện Biên) và Đồn Biên phòng Mường Pồn (Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) đang làm nhiệm vụ tại khu vực mốc 97 thuộc địa phận Đội 1, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã phát hiện một đối tượng đi từ biên giới vào nội địa có biểu hiện nghi vấn. Khi tổ công tác phát tín hiệu dừng lại kiểm tra thì đối tượng này liền quay đầu bỏ chạy. Ngay lập tức tổ trinh sát biên phòng làm nhiệm vụ khóa đuôi ập vào khống chế.

Khi bị lực lượng chức năng bao vây bắt giữ, đối tượng này đã chống trả nhưng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. Kiểm tra tại chỗ, lực lượng chức năng phát hiện trong túi vải màu đen đối tượng mang theo có một gói màu vàng với nhãn thể hiện là chè khô nhưng bên trong chứa tinh thể màu trắng là ma túy dạng đá trọng lượng khoảng 1kg, một gói màu xanh chứa 200 viên nén màu hồng là ma túy tổng hợp và 1 điện thoại di động.

Tại cơ quan điều tra, danh tính đối tượng được xác định là Lò Văn Hiệp, sinh năm 1964, trú tại Đội 15b, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Lò Văn Hiệp là đối tượng nghiện ma túy và đã bị nhiễm HIV/AIDS, hiện đang điều trị methanone và thuốc ARV tại địa phương. Đối tượng khai nhận, khoảng 13h ngày 8/6 tại chân mốc 97 có một đối tượng không rõ danh tính thuê Hiệp xách số ma túy trên mang về bỏ vào thùng rác ở đầu cầu bản Nghịu, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên sẽ có người ra nhận. Tiền công là 5 triệu đồng và một ít hêrôin để Hiệp sử dụng. Trong quá trình vận chuyển Hiệp đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng mở rộng điều tra để hoàn tất hồ sơ khởi tố đối tượng theo quy định pháp luật.
          Xuân Tiến- Anh Dũng

Có thể bạn quan tâm