Điểm thi vào lớp 10 tại Thành phố Hồ Chí Minh cao hơn năm trước

Điểm thi vào lớp 10 tại Thành phố Hồ Chí Minh cao hơn năm trước

Đánh giá chung về kết quả thi năm nay, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Hồ Chí Minh cho biết, mặt bằng điểm thi năm nay cao hơn năm trước và có tính phân hóa rõ rệt năng lực học sinh. Với mức điểm thi này, điểm chuẩn các trường chuyên năm nay tăng hơn so với năm trước; tỷ lệ học sinh dưới trung bình giảm so với năm trước. Kết quả thi này cho thấy chất lượng dạy và học bậc trung học cơ sở tại thành phố những năm qua được nâng lên.

Phụ huynh và học sinh xem kết quả kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong. Ảnh: Phương Vy - TTXVN.
Phụ huynh và học sinh xem kết quả kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong. Ảnh: Phương Vy - TTXVN.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo cho thấy, tỷ lệ học sinh đạt điểm trên trung bình cao hơn năm trước, trong đó môn có tỷ lệ học sinh đạt điểm trên trung bình cao nhất là môn Ngữ Văn đạt 82,67%; môn tiếng Anh đạt 74,98%. Bên cạnh đó, tỷ lệ học sinh đạt điểm cao khá nhiều, đáp ứng yêu cầu phân loại học sinh để lựa chọn những em học sinh giỏi vào các trường chuyên. Thống kê cũng cho thấy điểm chuẩn vào các trường chuyên năm nay cao hơn năm trước từ 1 - 2 điểm tùy trường và lớp chuyên.

Đây là năm đầu tiên đề thi môn Toán có điểm mới với nội dung mang tính ứng dụng thực tế là tính lãi suất ngân hàng. Theo nhiều giáo viên chấm thi môn Toán, thí sinh đã được làm quen với dạng câu hỏi này trong quá trình học nên đa số không bị bỡ ngỡ. Đề thi môn Ngữ Văn năm nay cũng được đánh giá mang tính mở và các vấn đề đều gần gũi với học sinh nên phổ điểm tương đối cao, trung bình từ 6 - 8 điểm.

Ngày 23/6, các Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện sẽ gửi giấy báo điểm thi về cho học sinh. Sau khi công bố kết quả thi, thí sinh bắt đầu nộp đơn phúc khảo từ nay đến ngày 24/6 tại trường nơi các em học lớp 9, không giới hạn số môn phúc khảo và thí sinh không phải nộp lệ phí. Các thí sinh không trúng tuyển vào trường chuyên được tự động chuyển sang xét tuyển vào lớp 10 thường. 

Dự kiến ngày 11/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 thường và danh sách thí sinh trúng tuyển vào các trường trung học phổ thông trên địa bàn.

Năm học 2016 - 2017, Thành phố Hồ Chí Minh có gần 69.000 thí sinh dự thi vào lớp 10 tại 123 hội đồng thi (trong đó có 10 hội đồng thi chuyên) với 2.938 phòng thi. Trong đó, có hơn 62.400 thí sinh thi vào lớp 10 trung học phổ thông thường và gần 6.500 em thi vào lớp 10 chuyên. Thành phố tuyển 80% số học sinh dự thi vào các trường công lập trên địa bàn./. 

 

Có thể bạn quan tâm