“Điểm hẹn 9 dòng sông” đẩy mạnh phong trào văn nghệ quần chúng

Tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc của đoàn nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN
Tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc của đoàn nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Tối 21/6, Hội diễn Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông năm 2022 với chủ đề “Điểm hẹn 9 dòng sông” đã bế mạc sau bốn ngày thi diễn của 13 Đoàn nghệ thuật quần chúng, với 67 tiết mục, hơn 600 diễn viên, nhạc công đến từ các tỉnh của vùng đất 9 rồng khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

“Điểm hẹn 9 dòng sông” đẩy mạnh phong trào văn nghệ quần chúng ảnh 1Trao giải cho các tiết mục xuất sắc tại hội diễn. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Phát biểu tại lễ bế mạc, bà Trần Thị Kiều Tôn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre cho hay, thời gian gần đây hoạt động nghệ thuật khá lắng đọng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Thông qua Hội diễn Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông, sẽ giúp các hoạt động nghệ thuật quần chúng tại các tỉnh, thành phố trong khu vực có điều kiện khởi động trở lại, giúp cho các phong trào văn nghệ quần chúng của các tỉnh, thành phố trong khu vực phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Đánh giá chung kết quả bà Trần Thị Kiều Tôn chia sẻ, Hội diễn có những ưu điểm nổi bật từ sự đầu tư dàn dựng, chất lượng nghệ thuật trong từng tiết mục thi diễn, sự kết hợp kỹ thuật, kỹ xảo độc đáo và hài hòa; diễn viên rất chuyên nghiệp, biểu đạt tốt nội dung tác phẩm, sắc thái nhân vật. Đặc biệt là có nhiều ban nhạc được sử dụng, đã đem đến cho Hội diễn sự sống động của nghệ thuật cũng như thể hiện giá trị, sức sống của “nghề” nhạc công và lực lượng sáng tạo âm nhạc. Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm mới được viết, dàn dựng ca ngợi công đức của tiền nhân, ngưỡng vọng danh nhân Nguyễn Đình Chiểu, hướng về quê hương Bến Tre thân yêu, cũng đã được ra mắt. Hầu hết các tác phẩm đều được dàn dựng ấn tượng, sáng tạo, đã để lại trong lòng người xem thật nhiều cung bậc cảm xúc, cho thấy những giá trị tư tưởng đạo đức mà cụ Nguyễn Đình Chiểu để lại không chỉ tồn tại trong lòng người dân Bến Tre mà còn ngấm sâu và lan tỏa trong tái tim người dân Nam Bộ.

“Điểm hẹn 9 dòng sông” đẩy mạnh phong trào văn nghệ quần chúng ảnh 2Tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc của đoàn nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Hội diễn Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông là hoạt động văn hóa, nghệ thuật được tổ chức định kỳ hai năm một lần, luân phiên tại các tỉnh, thành phố trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hội diễn năm nay với chủ đề “Điểm hẹn 9 dòng sông” với sự tham gia của 13 đơn vị gồm: Sóc Trăng; Vĩnh Long; Kiên Giang; Long An; Tiền Giang; An Giang; Hậu Giang; Bạc Liêu; Cà Mau; Trà Vinh; thành phố Cần Thơ, Trường Đại học Cần Thơ và Bến Tre. Với sự tham dự của 67 tiết mục, hơn 600 diễn viên, nhạc công đến từ các tỉnh của vùng đất 9 rồng khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Tại lễ bế mạc Ban tổ chức đã trao, 16 Huy chương Vàng, 22 Huy chương Bạc cho các tiết mục biểu diễn xuất sắc. Trao 4 giải thưởng dành cho Diễn viên tài năng, Ban nhạc xuất sắc, Tác giả viết về Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu xuất sắc.

Huỳnh Phúc Hậu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm