Dịch COVID-19: Xem xét tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh

Dịch COVID-19: Xem xét tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh

Sáng 13/5, ngay sau khi có chỉ đạo của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội tại Văn bản số 1240/SNV-TCBC ngày 12/5/2021 về việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã khẩn trương họp kiểm điểm và báo cáo UBND thành phố Hà Nội về trường hợp mắc COVID-19 của ông Nguyễn Văn Thanh (Bệnh nhân 3634) - Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco).

Dịch COVID-19: Xem xét tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh ảnh 12 chung cư Booyoung Vina và Hồ Gươm Plaza thuộc quận Hà Đông (Hà Nội) cũng bị phong tỏa do liên quan đến ca bệnh 3634. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Tổng Giám đốc Handico Phạm Tiến Đức cho biết, qua trao đổi, ông Nguyễn Văn Thanh có chứng minh đã tham gia khai báo thông tin y tế khi bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng ngày 30/4/2021 trên chuyến bay VN6087 và từ Đà Nẵng ra Hà Nội vào ngày 2/5/2021 trên chuyến bay VN160; Công ty Hacinco đã tổ chức thực hiện chủ trương đi làm giãn cách 50% đối với các bộ phận văn phòng từ 9/5/2021. Tuy nhiên, việc ông Nguyễn Văn Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người... theo chỉ đạo trong thời gian cao điểm dịch bệnh có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng cũng như khó khăn cho các cơ quan chức năng trong phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Tổng Giám đốc Handico Phạm Tiến Đức, đây là trách nhiệm cá nhân chính của ông Nguyễn Văn Thanh và trách nhiệm tập thể liên quan của Ban Giám đốc Công ty Hacinco trong việc phân công điều hành công việc. Theo thẩm quyền và quy định, Tổng Giám đốc Tổng công ty Handico đã nghiêm khắc yêu cầu Ban Giám đốc Công ty Hacinco báo cáo kiểm điểm và đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên Tổng công ty Handico xem xét tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND thành phố và của Tổng công ty.

Trước đó, ngay sau khi thông tin về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 của ông Nguyễn Văn Thanh vào ngày 12/5/2021 được cơ quan y tế khẳng định, Tổng công ty Handico đã có Thông báo số 999/TB-TCT ngày 12/5/2021 gửi Công ty Hacinco yêu cầu rà soát, báo cáo. Trên cơ sở văn bản của Tổng công ty Handico, Công ty Hacinco đã có Báo cáo số 18/BC-TCHC ngày 12/5/2021 về rà soát, báo cáo tình hình cán bộ công ty mắc COVID-19. Theo đó, ông Nguyễn Văn Thanh xét nghiệm dương tính ngày 12/5/2021, đã được xác định lịch trình di chuyển và đưa đi cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Handico, Công ty Hacinco đã chủ động rà soát, có 24 trường hợp F1 tại Công ty có tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 và đã được cơ quan Y tế của UBND phường Nhân Chính lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc và đưa đi cách ly tập trung tại Hòa Lạc vào lúc 22 giờ ngày 12/5/2021 cùng với việc phối hợp khai báo y tế, theo dõi, cách ly đối với các trường hợp F2, F3 theo quy định.

Đồng thời, Tổng công ty Handico đã chỉ đạo Công ty Hacinco khẩn trương lên phương án bố trí điều hành sản xuất kinh doanh tại đơn vị đảm bảo không để gián đoạn. Do có 6/7 đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc Công ty Hacinco thuộc diện F1 phải cách ly tập trung, Tổng công ty Handico thống nhất cử đồng chí Đinh Văn Bang, Giám đốc Xí nghiệp Xây lắp Hacinco điều hành Công ty Hacinco trong thời gian tới. Tổng công ty Hadinco đã chỉ đạo Công ty Hancico phối hợp với chính quyền cơ sở trong việc thực hiện phong tỏa, khử khuẩn tại trụ sở công ty và tòa nhà Center Point 27 Lê Văn Lương theo quy định, đảm bảo các biện pháp dịch tễ theo hướng dẫn, hạn chế lây lan ra cộng đồng ở mức độ thấp nhất.

Minh Nghĩa

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm