Dịch COVID-19: Từ ngày 8/7, tạm dừng các chuyến bay chở khách từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Phú Quốc và ngược lại

Máy bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Tiến Lực - TTXVN
Máy bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Tiến Lực - TTXVN

Tỉnh Kiên Giang siết chặt, đảm bảo triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Phú Quốc.

Dịch COVID-19: Từ ngày 8/7, tạm dừng các chuyến bay chở khách từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Phú Quốc và ngược lại ảnh 1 Máy bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Tiến Lực - TTXVN

Theo đó, thành phố Phú Quốc tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế và tỉnh. Tất cả mọi người đến thành phố biển đảo này bằng phương tiện máy bay phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trên địa bàn thành phố Phú Quốc có nhu cầu cho nhân viên đến hoặc trở về thành phố Phú Quốc phải báo cáo và phối hợp với UBND thành phố Phú Quốc, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố để thống nhất phương án tiếp nhận, sàng lọc, cách ly, khu vực cách ly và lấy mẫu xét nghiệm… theo đúng quy định. Các doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký thành lập các khu cách ly tập trung tại cơ sở của doanh nghiệp, thành phố Phú Quốc chủ động, phối hợp với sở, ngành có liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện các trình tự, thủ tục theo đúng quy định.

Ngoài việc đẩy mạnh hoạt động ngăn chặn xuất - nhập cảnh trái phép vào đảo, Phú Quốc tăng cường hoạt động của các chốt liên ngành phòng, chống dịch COVID-19, nhằm kiểm soát chặt công dân đến hoặc trở về từ các địa điểm phong tỏa, địa điểm truy tìm cùng thời điểm giám sát và những nơi thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp…

Trong một diễn biến khác, Kiên Giang đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam thống nhất tạm dừng khai thác các chuyến bay vận chuyển khách từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Phú Quốc và ngược lại. Tỉnh sẽ báo cáo và đề xuất mở lại chuyến bay khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát, ổn định.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung, Phú Quốc là thành phố biển đảo nằm biệt lập, xa đất liền. Do đó, nguồn lực y tế có hạn, nhất là năng lực xét nghiệm COVID-19, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ công tác cách ly tập trung, thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 còn rất nhiều khó khăn, nhưng thành phố đã nỗ lực rất cao trong phòng chống dịch bệnh. Trong thời điểm hiện nay, nếu tiếp tục duy trì khai thác các chuyến bay vận chuyển hành khách từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Phú Quốc và ngược lại, nguy cơ phát sinh dịch bệnh trong cộng đồng cao và sẽ rất khó khăn cho thành phố Phú Quốc khi xử lý dập dịch trong điều kiện còn nhiều hạn chế. Vì vậy, việc tỉnh đề nghị tạm ngừng các chuyến bay vận chuyển hành khách từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Phú Quốc và ngược lại, nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào thành phố Phú Quốc, chủ động ứng phó với dịch bệnh trên diện rộng, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe và tính mạng của nhân dân.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn đã ký Công văn số 6578/BGTVT-VT, ngày 7/7/2021 thống nhất chủ trương về việc tạm dừng các chuyến bay chở khách từ Thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Phú Quốc và ngược lại theo đề xuất của tỉnh Kiên Giang. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 8/7/2021.

Lê Huy Hải

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm