Dịch COVID-19: Thông tin về ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Thành phố Hồ Chí Minh là không chính xác

Dịch COVID-19: Thông tin về ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Thành phố Hồ Chí Minh là không chính xác

Chiều 28/7, bác sỹ Lê Hồng Nga, Trưởng phòng phòng, chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thông tin về một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.

Dịch COVID-19: Thông tin về ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Thành phố Hồ Chí Minh là không chính xác ảnh 1Bệnh viện dã chiến được xây dựng tại huyện Củ Chi, TP.HCM. Ảnh: Đinh Hằng

Theo bác sỹ Lê Hồng Nga, sáng 28/7, dư luận và mạng xã hội đã chia sẻ thông tin về trường hợp một phụ nữ có tên L.T.T.H (sinh năm 1974, ở tại quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh) mắc COVID-19. Trước đó, người này đã trở về từ Đà Nẵng và có các triệu chứng bệnh sốt, ho. “Đây hoàn toàn là thông tin không chính xác”, bác sỹ Lê Hồng Nga khẳng định.

Bác sỹ Nga thông tin: Ngày 26/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố nhận được báo cáo từ Trung tâm Y tế quận Gò Vấp về một trường hợp là nữ, 46 tuổi, sống tại Gò Vấp, đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 14 đến 23/7; trong thời gian ở Đà Nẵng người này không đến những địa điểm liên quan đến các ca bệnh COVID 19 đã được Bộ Y tế công bố.

Ngày 24/7, bệnh nhân có triệu chứng cảm nhẹ đã tự cách ly tại nhà. Ngày 26/7, bệnh nhân khai báo với Trung tâm Y tế quận Gò Vấp và được đưa vào Bệnh viện quận Gò Vấp để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố.

Ngày 27/7, kết quả xét nghiệm của người này được xác định âm tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 28/7, bệnh nhân đã hết sốt và đang được theo dõi tại Bệnh viện quận Gò Vấp. Theo quy định, bệnh nhân tiếp tục được cách ly đến hết 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Đà Nẵng.

Bác sỹ Lê Hồng Nga cho biết thêm, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố đã triển khai việc khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và giám sát người rời khỏi Đà Nẵng từ 1/7 hiện đang có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong ngày 27/7, đã có 5.930 người dân thực hiện khai báo y tế, 1.770 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, 177 mẫu có kết quả âm tính, các mẫu xét nghiệm còn lại đang chờ kết quả. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố đang tiếp tục thực hiện xét nghiệm các mẫu tiếp theo./.

Đinh Hằng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm