Dịch COVID-19: Thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ thành phố Hải Dương

Dịch COVID-19: Thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ thành phố Hải Dương

Với việc xuất hiện thêm các ca bệnh liên quan đến quán ăn Thế giới bò tươi ở 36, phố Ngô Quyền, thành phố Hải Dương (Hải Dương), tối 15/8, thành phố Hải Dương đã ra thông báo áp dụng bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Dịch COVID-19: Thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ thành phố Hải Dương ảnh 1Phong tỏa khu phố Trần Văn Giáp, phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương (Hải Dương), nơi có nhà BN950. Ảnh: Mạnh Minh - TTXVN

Theo đó, từ 0 giờ ngày 16/8, Hải Dương thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt để dập dịch, bao gồm: nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, phường, xã cách ly với phường xã; đóng một số cửa ngõ, ra vào thành phố.

Hải Dương yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền; chỉ cho phép các phương tiện ra vào trong các trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yếu nhưng phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.

Chính quyền thành phố Hải Dương cũng thực hiện đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn uống kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà; các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao. Các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố; các dịch vụ xe taxi chỉ được chở 1 khách. Dừng các hoạt động hội họp tập trung đông người, các hoạt động tôn giáo.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương, đến trưa 15/8, các cơ quan chức năng đã truy vết được 621 trường hợp F1 liên quan đến các 5 bệnh nhân dương tính với SARS – CoV-2 ở Nhà hàng Thế giới bò tươi, số 36, phố Ngô Quyền, thành phố Hải Dương. Cơ quan chức năng đã lấy được 526 mẫu để xét nghiệm. Dự kiến trong ngày 16/8 sẽ hoàn thành xét nghiệm toàn bộ các trường hợp F1 của nhà hàng ở số 36, phố Ngô Quyền.

Mạnh Tú

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm