Dịch COVID-19: Thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, Hà Nội khẩn trương truy vết

Dịch COVID-19: Thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, Hà Nội khẩn trương truy vết

Đêm 6/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã công bố Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 gồm 2 ca ở Thường Tín và 1 ca ở Đông Anh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội và Trung tâm y tế huyện Đông Anh, Trung tâm y tế huyện Thường Tín đang phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để khoanh vùng và xử lý dịch.

Cụ thể, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Đông Anh là chị P.T.D. (sinh năm 1996, thường trú tại thôn Đìa, Nam Hồng, Đông Anh). Chị D. chăm chồng đang được điều trị tại Khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ ngày 30/4, đến khoảng 10 giờ ngày 4/5 thì về nhà. Tối 4/5, chị D bị sốt, đau họng và đã quay lại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 vào sáng ngày 5/5 nhưng bệnh viện không tiếp nhận do đang thực hiện cách ly.

Sau đó, chị D. đã đến khai báo tại Trạm Y tế xã Nam Hồng và được chuyển cách ly tại Bệnh viện Bắc Thăng Long. Tại đây chị D. đã được lấy mẫu gửi Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 6/5.

Hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở Thường Tín là anh L.V.C. (sinh năm 1980, thường trú tại số 9, chợ Tía, Tử Dương, Tô Hiệu, Thường Tín). Anh C. đi Đà Nẵng từ ngày 27/4 đến ngày 29/4, ở tại khách sạn Mường Thanh trên đường Võ Nguyên Giáp, nơi có bệnh nhân Trung Quốc mắc COVID-19. Tối 3/5, anh C. có biểu hiện sốt nhẹ, mệt mỏi, khó chịu, các ngày sau có thêm biểu hiện ho khan, đau cơ, tức ngực, khó thở, mất vị giác. Ngày 4/5, anh C. đến khám tại Bệnh viện Medlatec (cơ sở Nghĩa Dũng) và có xét nghiệm SARS – CoV-2. Kết quả cho thấy anh âm tính nhưng khi về nhà anh cẩm nhận rằng các triệu chứng tăng dần. Đến ngày 6/5, anh C. được xét nghiệm lại ở Bệnh viện Medlatec và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ca dương tính khác là anh D.V.H. - em vợ của anh L.V.C. (sinh năm 1987, thường trú tại 26 chợ Tía, Tử Dương, Tô Hiệu, Thường Tín) làm nghề bán thuốc thú y tại nhà, trong 14 ngày gần đây không đi đâu xa, không liên quan đến các khu vực nguy cơ.

Ngày 3/5, anh D.V.H. dự cuộc liên hoan gia đình tại nhà hàng Thiềm cùng với gia đình anh rể D.V.C. Tại bữa ăn, anh H. có tiếp xúc gần với anh C. Chiều 5/5, anh D.V.H. bị sốt cao 40 độ C, ho, sốt, mất khứu giác, mất vị giác, đau mỏi người. Sáng 6/5, anh H. cùng anh C. đi xe ô tô cùng anh C. đến Bệnh viện Medlatec (cơ sở Nghĩa Dũng) để làm xét nghiệm và nhận được thông báo là anh dương tính với SARS-CoV-2 vào hồi 21 giờ cùng ngày.

Ba trường hợp mới dương tính với SARS-CoV-2 của Hà Nội đã được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Tuyết Mai

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm