Dịch COVID-19: Thành phố Hồ Chí Minh có hai bệnh viện không đảm bảo an toàn

Dịch COVID-19: Thành phố Hồ Chí Minh có hai bệnh viện không đảm bảo an toàn

Ngày 28/8, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố danh sách các bệnh viện an toàn và bệnh viện không đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19. Đây là kết quả được đưa ra sau khi Đoàn kiểm tra, giám sát của Sở đánh giá công tác triển khai hoạt động phòng, chống dịch tại một số bệnh viện với mục tiêu để bệnh viện không trở thành nơi lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong giai đoạn dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trở lại.

Dịch COVID-19: Thành phố Hồ Chí Minh có hai bệnh viện không đảm bảo an toàn ảnh 1Mức độ an toàn của các bệnh viện được Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh xếp hạng, đánh giá

Theo đó, đến ngày 28/8/2020, có 28 bệnh viện trực thuộc Sở được đánh giá và kiểm tra, trong đó 20 bệnh viện được đánh giá là bệnh viện an toàn; 6 bệnh viện an toàn thấp là: Bệnh viện Quận 10, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện quận Phú Nhuận, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quận 9 và Bệnh viện Tai mũi họng Sài Gòn. Đặc biệt, có 2 bệnh viện không an toàn với mức điểm an toàn rất thấp, chỉ đạt 48-53% các tiêu chí an toàn là Bệnh viện quận Gò Vấp và Bệnh viện STO Phương Đông.

Với những bệnh viện có mức an toàn thấp và không đảm bảo an toàn, Sở Y tế sẽ tiếp tục đánh giá lần thứ 2 sau khi đoàn kiểm tra góp ý và công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của Sở để người dân được biết.

Trước đó, ngày 12/8, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát việc triển khai hoạt động phòng, chống dịch trong bệnh viện để bệnh viện không trở thành nơi lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong giai đoạn dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trở lại. Thành viên Đoàn kiểm tra của Sở Y tế bao gồm các chuyên gia về chuyên khoa nhiễm, kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý nhà nước về công tác khám, chữa bệnh.

Đoàn kiểm tra chia làm 3 tổ tiến hành đánh giá mức độ an toàn của bệnh viện dựa vào “Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” do Bộ Y tế ban hành và kiểm tra, hướng dẫn thực hiện “Khuyến cáo triển khai các hoạt động phòng chống dịch trong bệnh viện để bệnh viện không trở thành nơi lây nhiễm COVID – 19 trong giai đoạn dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trở lại” (phiên bản 3.0) do Sở Y tế ban hành.

Do đây là lần đầu tiên các bệnh viện được đánh giá theo 37 tiêu chí bệnh viện an toàn vừa được Bộ Y tế ban hành nên Đoàn kiểm tra quyết định sẽ đánh giá lại lần hai sau 1 tuần đối với tất cả bệnh viện còn ở mức không an toàn trong lần đánh giá thứ nhất. Đây là thời gian cần thiết để các bệnh viện rà soát và khẩn trương bổ sung những tiêu chí còn thiếu trong bộ tiêu chí./.

Đinh Hằng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm