Dịch COVID-19: Thành phố Hồ Chí Minh cam kết cung ứng đầy đủ hàng hóa cho người dân

Một số hàng hóa bị cháy hàng khi người tiêu dùng đổ xô mua sắm tại siêu thị Co.op mart Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN
Một số hàng hóa bị cháy hàng khi người tiêu dùng đổ xô mua sắm tại siêu thị Co.op mart Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN

“Thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân” -  đây là khẳng định của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 21/8.

Dịch COVID-19: Thành phố Hồ Chí Minh cam kết cung ứng đầy đủ hàng hóa cho người dân ảnh 1Một số hàng hóa bị cháy hàng khi người tiêu dùng đổ xô mua sắm tại siêu thị Co.op mart Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN

Từ ngày 20/8 đến sáng 21/8, sau khi có thông tin thành phố tiếp tục tăng cường, nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch đã ghi nhận tình trạng người dân ra đường rất đông để mua sắm, tích trữ hàng hoá.

Theo Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, điều này sẽ dẫn đến tình trạng mất trật tự, ảnh hưởng đến việc giãn cách xã hội, nguy cơ làm làm lây lan mạnh dịch bệnh. Nếu tình trạng này không chấm dứt sẽ không thể thực hiện được việc kiểm soát dịch bệnh, ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi người dân bình tĩnh, không thu gom hàng hóa. Thành phố cam kết sẽ cung ứng đầy đủ cho người dân trong thời gian thực hiện các biện pháp tăng cường; đề nghị người dân tin tưởng vào chính sách chăm lo của thành phố, không tin, không chia sẻ, không bình luận những thông tin sai sự thật. Mong người dân hãy ủng hộ, chung sức cùng thành phố để cùng vượt qua đại dịch COVID-19.

Theo ghi nhận của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, trong chiều 20/8 và sáng 21/8, tại nhiều siêu thị, đặc biệt các siêu thị lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều người dân đổ về đây để mua sắm, do đó xuất hiện rất đông người tập trung trước cổng, các tuyến đường đi vào siêu thị.

Việc người dân cùng phương tiện tập trung quá đông trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có diễn biến rất phức tạp, nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn./.

Hoàng Anh Tuấn

(Báo ảnh DT&MN/TTXVN)

Có thể bạn quan tâm