Dịch COVID-19: Tạm dừng vận tải hành khách đi, đến tỉnh Bình Phước

Dịch COVID-19: Tạm dừng vận tải hành khách đi, đến tỉnh Bình Phước

UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi, đến địa bàn tỉnh đển phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tạm dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh đi, đến địa bàn tỉnh Bình Phước. Thời gian thực hiện 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 26/6 đến hết 10/7.

Dịch COVID-19: Tạm dừng vận tải hành khách đi, đến tỉnh Bình Phước ảnh 1 Chốt phụ tại ấp 2, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú kiểm tra, khai báo y tế với người dân vào tỉnh Bình Phước. Ảnh: K GỬIH -TTXVN

Riêng đối với các phương tiện vận chuyển hành khách liên tỉnh theo tuyến cố định thực hiện theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải (có hành trình đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước) bị cấm dừng, đỗ, đón, trả khách trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền yêu cầu lực lượng Công an tỉnh chủ trì tiến hành tổ chức việc kiểm soát người và phương tiện tại các cửa ngõ của tỉnh Bình Phước. Tại các khu vực kiểm soát ở đầu vào phải ký xác nhận danh sách hành khách trên xe khách tuyến cố định (kể cả lái xe, phụ xe và tất cả người trên xe); lập và xác nhận danh sách những người trên xe vận chuyển hàng hóa; giao cho lái xe quản lý để kiểm soát ở đầu ra và xử lý nghiêm những sai phạm.

Dịch COVID-19: Tạm dừng vận tải hành khách đi, đến tỉnh Bình Phước ảnh 2 Chốt phụ tại ấp 2, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú kiểm tra, khai báo y tế với người dân vào tỉnh Bình Phước. Ảnh: K GỬIH -TTXVN

Lái xe, phụ xe các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ địa bàn cấp xã của các tỉnh, thành phố đang có ca bệnh trong cộng đồng vào tỉnh Bình Phước thì không được chở quá 2 người (bao gồm cả lái xe và phụ xe); bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 5 ngày gần nhất. Cấm vận chuyển hàng hóa từ khu vực đang phong tỏa, cách ly.

Dịch COVID-19: Tạm dừng vận tải hành khách đi, đến tỉnh Bình Phước ảnh 3 Chốt phụ tại ấp 2, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú kiểm tra người dân vào tỉnh Bình Phước. Ảnh: K GỬIH -TTXVN

Trước diễn biến phức tạp khi dịch COVID-19 lây lan tại nhiều địa phương, UBND tỉnh Bình Phước liên tục ban hành các văn bản chỉ đạo, trong đó yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động đang làm việc tại tỉnh không rời khỏi tỉnh, không đi đến TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương; thiết lập các chốt, trạm kiểm soát đối với người và phương tiện khi vào tỉnh; bố trí 65 chốt cố định và 11 tổ lưu động kiểm soát dịch bệnh và an ninh dọc tuyến biên giới dài hơn 260 km với Campuchia.

Nhờ thực hiện tốt công tác phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh, đến thời điểm này tỉnh Bình Phước chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19. Toàn tỉnh đang nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm bảo vệ thành quả chống dịch và đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Sỹ Tuyên

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm