Dịch COVID-19: Phát hiện và tạm giữ đối tượng trốn khỏi khu cách ly tập trung tại Lạng Sơn

Sau khi trốn khỏi khu cách ly y tế, đối tượng Lý Mạnh Thương đã bị bắt. Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn
Sau khi trốn khỏi khu cách ly y tế, đối tượng Lý Mạnh Thương đã bị bắt. Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn

Tối 1/6, ông Hoàng Duy Thiện, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Gia (Lạng Sơn) cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ Lý Mạnh Thương - đối tượng trốn khỏi khu cách ly tập trung của huyện. Thương bị lực lượng chức năng phát hiện tại khu vực phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Dịch COVID-19: Phát hiện và tạm giữ đối tượng trốn khỏi khu cách ly tập trung tại Lạng Sơn ảnh 1Sau khi trốn khỏi khu cách ly y tế, đối tượng Lý Mạnh Thương đã bị bắt. Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục khai thác, điều tra lộ trình di chuyển của đối tượng Thương để có biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Trước đó, ngày 21/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Bình Gia đã tiến hành áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với công dân Lý Mạnh Thương (sinh năm 2002, trú tại thôn Làng Tráng, xã Hòa Bình, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn), do có liên quan đến vùng dịch Hữu Lũng. Nơi rà soát, truy vết trước khi vào cách ly của người này là xã Tân Văn, huyện Bình Gia.

Ngày 21/5, Lý Mạnh Thương được xét nghiệm SARS-CoV-2 lần một và cho kết quả âm tính. Đến 21 giờ ngày 31/5, khi lực lượng chức năng kiểm tra thì không thấy công dân này ở tại phòng và trong khu cách ly và cũng không thể liên lạc được với người này.

Do vậy, sáng 1/6, Trung tâm Y tế huyện Bình Gia đã ban hành công văn hỏa tốc về việc truy tìm một trường hợp trốn khỏi khu cách ly tập trung của huyện.

Thái Thuần

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm