Dịch COVID-19: Nhiều trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục cho sinh viên nghỉ học

Dịch COVID-19: Nhiều trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục cho sinh viên nghỉ học
Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) quyết định tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của sinh viên đến hết ngày 3/5/2020. Kế hoạch đào tạo học kỳ II năm học 2019-2020 (bao gồm cả học và thi) sẽ bắt đầu từ ngày 4/5/2020 và kết thúc vào ngày 27/9/2020 để đảm bảo thời gian, khối lượng kiến thức, nội dung và chất lượng đào tạo. 
Học viên Trường Cao đẳng nghề Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh trong giờ thực hành. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Học viên Trường Cao đẳng nghề Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh trong giờ thực hành. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Trong thời gian nghỉ học, Nhà trường đề nghị tất cả cán bộ, giảng viên và sinh viên thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo và chính quyền địa phương về các biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. HUTECH sẽ tăng cường các giải pháp phòng dịch để cán bộ, giảng viên vẫn làm việc bình thường, duy trì tốt nhất mọi hoạt động phục vụ người học.
 
Bên cạnh đó, nhà trường cũng sẽ tiếp tục gửi các bài giảng và tài liệu học tập giúp sinh viên có thể chủ động ôn tập kiến thức cũ, cũng như tìm hiểu kiến thức mới để việc học đạt được kết quả tốt nhất khi học kỳ II bắt đầu. Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp và kéo dài, Nhà trường sẽ có phương án phù hợp tiếp tục dời kế hoạch đào tạo học kỳ II, đồng thời giữ vững nguyên tắc đảm bảo chất lượng và khối lượng giảng dạy theo đúng chương trình đào tạo cho sinh viên.
 
Tương tự, Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (UEF) thông báo kéo dài thời gian nghỉ học của học viên, sinh viên và điều chỉnh kế hoạch đào tạo học kỳ II năm học 2019-2020.
 
Nhà trường tiếp tục cho học viên, sinh viên nghỉ đến hết ngày 3/5, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học viên, sinh viên và cán bộ, giảng viên, nhân viên toàn trường. Học kỳ II (bao gồm học và thi) sẽ bắt đầu từ ngày 4/5 và kết thúc ngày 5/9. Nhà trường sẽ tổ chức đào tạo tất cả môn học với đầy đủ khối lượng giảng dạy trên lớp theo đúng chương trình đào tạo để đảm bảo chất lượng đào tạo cho học viên, sinh viên.
 
Nếu tình hình dịch bệnh vẫn còn kéo dài, UEF sẽ tiếp tục có phương án phù hợp để dời kế hoạch đào tạo học kỳ II, đồng thời giữ vững nguyên tắc đảm bảo chất lượng và khối lượng giảng dạy theo đúng chương trình đào tạo cho học viên và sinh viên.
 
Cũng trong ngày 25/2, Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh thông báo không tổ chức học tập trung đối với học viên, sinh viên tại trường đến hết ngày 19/4/2020.
 
Để đảm bảo kế hoạch giảng dạy, Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai thực hiện tương tác qua hệ thống giảng dạy, học tập trực tuyến qua BUH-LMS E-learning và Zoom Meeting. Các môn học có hệ thống ngân hàng câu hỏi ôn tập sẽ được cung cấp trên hệ thống BUH-LMS E-learning bởi Phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng.
 
Trong thời gian không học tập trung tại trường, các trường Đại học cũng khuyến cáo học viên, sinh viên không đến nơi tập trung đông người, cập nhật thường xuyên các thông báo của trường cũng như có các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu của chính quyền địa phương và đề nghị của Bộ Y tế. Trước đó, phần lớn các trường đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh thông báo cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 3/2020.
 
Hiện trên địa bàn thành phố có một khu cách ly tập trung tại Ký túc xá Trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Tính đến ngày 25/3, tại đây đang cách ly tập trung 6.729 người./.
            H.Chung
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm