Dịch COVID-19: Người không có mặt tại khu cách ly ở Bắc Giang và người đang điều trị tại huyện Yên Dũng là một

Dịch COVID-19: Người không có mặt tại khu cách ly ở Bắc Giang và người đang điều trị tại huyện Yên Dũng là một

Chiều 21/5, ngay sau khi cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang thông tin có một trường hợp là người huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái làm việc tại khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang đã không có mặt tại khu cách ly tỉnh Bắc Giang (trường hợp này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố tập trung lực lượng, tổ chức xác minh, rà soát, truy vết trên phạm vi toàn tỉnh.

Đến 9 giờ ngày 22/5, trên địa bàn tỉnh Yên Bái chưa phát hiện trường hợp nào trở về địa phương theo thông tin của cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang. Vào 10 giờ 30 phút cùng ngày, tỉnh Yên Bái nhận được Công văn 975/BC-CAVY của Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang thông báo đã xác minh, làm rõ thông tin về công dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Cụ thể, theo nội dung công văn: Do số lượng công nhân đông và địa điểm lấy mẫu xét nghiệm của hai lần khác nhau, từ đó có sự nhầm lẫn trong ghi chép thông tin của người được xét nghiệm SARS-CoV-2, vì vậy đã kịp thời thông báo để các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái phối hợp truy vết. Tuy nhiên qua điều tra, Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã xác minh, làm rõ trường hợp người Yên Bái không có mặt tại khu cách ly tỉnh Bắc Giang và trường hợp đang cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang là cùng một người.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái tiếp tục đề nghị tất cả công dân đi về tỉnh Yên Bái phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế; các trường hợp về địa phương từ các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp thuộc tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và các địa điểm theo biểu đồ dịch tễ của Sở Y tế Yên Bái cập nhật hàng ngày phải lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định.

Việt Dũng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm