Dịch COVID-19: Người Hà Nội tích cực "giải cứu" nông sản Hải Dương

Vận chuyển nông sản ở Hải Dương về Hà Nội tiêu thụ. Ảnh: Ngọc Dung
Vận chuyển nông sản ở Hải Dương về Hà Nội tiêu thụ. Ảnh: Ngọc Dung

Suốt mấy ngày qua, nhiều người Hà Nội đã vận động, kêu gọi nhau "giải cứu" nông sản Hải Dương thậm chí xuyên đêm để ủng hộ nông dân Hải Dương vượt qua giai đoạn khó khăn này khi sản xuất ra ứ đọng không kịp tiêu thụ.

Dịch COVID-19: Người Hà Nội tích cực "giải cứu" nông sản Hải Dương ảnh 1Vận chuyển nông sản ở Hải Dương về Hà Nội tiêu thụ. Ảnh: Ngọc Dung

Tại điểm giải cứu nông  sản ở 38 đường Giải Phóng Hà Nội, chị Ngô Thanh Thủy  - người là đầu mối giải cứu nông sản cho bà con nông dân ở tỉnh Hải Dương cho biết, sản phẩm giải cứu là các loại rau củ quả như cà chua, bắp cải, su hào, cà rốt, ổi, cần tây, rau mùi, đỗ và trứng gà. 

Dịch COVID-19: Người Hà Nội tích cực "giải cứu" nông sản Hải Dương ảnh 2 Mỗi xe vận chuyển nông sản từ Hải Dương đều phải được kiểm dịch vì nơi đây đang bị phong tỏa do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ảnh: Ngọc Dung

Chị Thủy cho biết, chị cùng nhiều người trong nhóm làm thiện nguyện đã làm việc ngày đêm với mong muốn đóng góp sức lực nhỏ bé giúp người nông dân ở Hải Dương vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát tại đây. Tại Hải Dương, rau màu đã đến thời điểm thu hoạch, để lâu sẽ quá lứa không ăn được và cộng với thời tiết nóng ẩm, sản phẩm sẽ  nhanh hỏng nếu không được tiêu thụ nhanh, chị Thủy nói.

Sau khi thông qua các chốt kiểm dịch, sản phẩm nông sản sẽ được chở ngay đến 38 đường Giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội. Tại đây, người dân cũng đã ủng hộ mua hàng giải cứu cả ngày lẫn đêm nên lượng nông sản lớn đã được bán hết ngay, không bị chất đống trên vỉa hè gây ảnh hưởng tới giao thông.

Dịch COVID-19: Người Hà Nội tích cực "giải cứu" nông sản Hải Dương ảnh 3Sản phẩm nông sản được tập kết để người dân đến mua ủng hộ. Ảnh: Ngọc Dung

Những ngày này ở Hà Nội, các điểm giải cứu nông sản được mở bán nhiều hơn. Còn người dân Thủ đô cũng đang kêu gọi nhau chung sức mua hàng ủng hộ để giúp bà con nông dân Hải Dương vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Dịch COVID-19: Người Hà Nội tích cực "giải cứu" nông sản Hải Dương ảnh 4 Một người dân đã mua ủng hộ các nông sản từ Hải Dương về chế biến thức ăn cho gia đình. Ảnh: Ngọc Dung

Chị Lưu Bích H., một người tham gia mua "giải cứu" nhưng đề nghị không tiết lộ tên tâm sự, giúp người nông dân tiêu thụ nông sản là hành động trực tiếp giúp bà con ở Hải Dương giảm bớt khó khăn về kinh tế do dịch COVID-19 gây ra. Bên cạnh đó, chị cũng tin tưởng, yêu thích các sản phẩm nông sản này vì đã được kiểm dịch và chế biến được nhiều món ăn bổ dưỡng cho gia đình  như  bên cạnh chế biến thành các món ăn cho bữa cơm, chị còn làm nước ép cà rốt, ổi và  cần tây. 

Dịch COVID-19: Người Hà Nội tích cực "giải cứu" nông sản Hải Dương ảnh 5 Giá bán được niêm yết công khai. Ảnh: Ngọc Dung.

Ông Vũ Việt Anh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, cho biết mỗi ngày có khoảng 250 tấn rau củ quả, hơn 10 vạn quả trứng gà, 2 vạn con gà thịt… được các doanh nghiệp, đơn vị mua giải cứu giúp nông dân Hải Dương, trong đó chủ yếu là đi Hà Nội. Hiện tỉnh Hải Dương còn khoảng 4.000 tấn rau củ quả các loại của bà con nông dân đã đến kỳ thu hoạch nhưng chưa bán được. Số lượng này trong ít ngày nữa mà không tiêu thụ được thì hỏng hết. Ngoài ra, còn khoảng 700 ngàn con gà thịt đã đến lứa xuất chuồng đang chờ người mua.

Dịch COVID-19: Người Hà Nội tích cực "giải cứu" nông sản Hải Dương ảnh 6Người dân Hà Nội chờ đợi trong đêm để mua giải cứu nông sản cho người nông dân tỉnh Hải Dương. Ảnh: Ngọc Dung
Các địa điểm giải cứu nông sản cho nông dân Hải Dương
1. Số 5 phố Trần Kim Xuyến, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy
2. Số 3 phố Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình
3. Chung cư Gemek Tower 1 và Gemek 2 (Cổng chào Thiên Đường Bảo Sơn - Lê Trọng Tấn giao Đại Lộ Thăng Long, Nam An Khánh)
4. I01-Liền Kề 05, Khu đô thị Dương Nội, phường Dương Nội, quận Hà Đông
5. Lô 6B cuối Ngõ 110 Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu
6. CT12C - Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai
7. 22 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm
8. Số 38 đường Giải Phóng, quận Đống Đa
9. Số 39 phố Trần Đăng Ninh, quận Cầu Giấy
10. Số 80 phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng
11. Số 28 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy
12. Khu dân cư 88 Láng Hạ, quận Đống Đa

Ngọc Dung

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm