Dịch COVID-19: Ngày thứ 33 Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

Dịch COVID-19: Ngày thứ 33 Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng
Báo cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho thấy tính đến 6 giờ ngày 19/5 đã 33 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Số ca mắc vẫn là 324 trường hợp, trong đó có 184 mắc COVID-19 từ bên ngoài, sau khi nhập cảnh được cách ly ngay.
Đến thời điểm này có 11.326 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly). Trong đó, 302 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 8.929 người cách ly tập trung tại cơ sở khác; 2.095 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này có 263 ca bệnh/324 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, chiếm 81% tổng số ca mắc COVID-19 ở nước ta. 61 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 8 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh.

Tính đến sáng 19/5, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế, có 2 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2; 6 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên.

Hiện, sức khỏe của bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh có cải thiện nhưng chưa có dấu hiệu hồi phục. Chiều 18/5, bệnh nhân được đưa đi chụp CT- Scanner để đánh giá lại.

Theo đó, để chuẩn bị cho phương án ghép phổi, bệnh nhân cần được chụp chiếu kỹ đánh giá tổng trạng sức khỏe. Khi có kết quả CT scan, Hội đồng chuyên môn thuộc Bộ Y tế sẽ hội chẩn với bệnh viện để quyết định phương án điều trị tích hợp cho bệnh nhân.

Được biết, phòng CT scan bệnh nhân 91 chụp chiếu phổi nằm trong Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Việc di chuyển bệnh nhân đến phòng này được thực hiện khi bệnh viện vắng người, đảm bảo an toàn và đúng quy định kiểm soát nhiễm khuẩn.

Đây là lần thứ hai bệnh nhân 91 chụp CT scan trong hai tháng điều trị tại bệnh viện. Trước đó, ngày 13/5, kết quả CT scan phổi bệnh nhân 91 cho thấy toàn bộ 2 lá phổi đã xơ hóa đông đặc, chỉ còn khoảng 10% vùng phổi còn hoạt động. Với tình trạng này, bệnh nhân sẽ chết nếu dứt ECMO, vì vậy cách duy nhất để cứu bệnh nhân là ghép phổi.

Dự kiến, hôm nay, hội đồng chuyên môn tiếp tục hội chẩn về tình hình sức khoẻ của bệnh nhân này.
P.V
(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm