Dịch COVID-19: Lên phương án đón học sinh từ vùng dịch ngoài tỉnh trở lại Quảng Ninh

Phương tiện luôn trong tình trạng bị dồn ứ ở chốt kiểm soát dịch COVID-19 chân cầu Bạch Đằng phía thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Văn Đức - TTXVN
Phương tiện luôn trong tình trạng bị dồn ứ ở chốt kiểm soát dịch COVID-19 chân cầu Bạch Đằng phía thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Văn Đức - TTXVN

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh ngày 17/3 cho biết: Trước thực trạng nhiều học sinh của các cơ sở giáo dục trên địa bàn bị mắc kẹt ở các địa phương có dịch COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã đề xuất 2 phương án để đón học sinh từ các vùng dịch ở các tỉnh lân cận trở lại trường học.

Dịch COVID-19: Lên phương án đón học sinh từ vùng dịch ngoài tỉnh trở lại Quảng Ninh ảnh 1Phương tiện luôn trong tình trạng bị dồn ứ ở chốt kiểm soát dịch COVID-19 chân cầu Bạch Đằng phía thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Văn Đức - TTXVN

Theo phương án 1, học sinh được trở lại Quảng Ninh và được hỗ trợ triển khai các biện pháp phòng, chống dịch ở từng địa bàn. Học sinh đang lưu trú tại khu vực bị phong tỏa, giãn cách xã hội (thị xã Kinh Môn, huyện Kim Thành của tỉnh Hải Dương) và các địa bàn khác trở lại Quảng Ninh sẽ phải cách ly y tế tập trung theo quy định tại khu cách ly của các huyện, thị xã, thành phố.

Học sinh đang lưu trú tại tỉnh Hải Dương nhưng không thuộc các khu vực đang bị phong tỏa, giãn cách xã hội trở lại Quảng Ninh sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2 và cách ly tại nhà đủ 14 ngày.

Học sinh đang lưu trú tại các tỉnh, thành phố khác trở lại Quảng Ninh mà đang trong thời gian cách ly sẽ tiếp tục được cách ly đủ thời gian theo quy định rồi mới được trở lại trường học. Học sinh không trong thời gian bị cách ly phải khai báo y tế với cơ quan y tế trên địa bàn và trở lại trường học.

Học sinh đang bị cách ly trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục bị cách ly đủ thời gian theo quy định, khi hoàn thành việc cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được trở lại trường học.

Các học sinh là người Hải Dương (hiện tại sinh sống cùng gia đình ở Hải Dương nhưng sang thị xã Đông Triều của Quảng Ninh học tập) thì được bố trí cách ly y tế tập trung và xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định, sau đó sẽ đi học trở lại bình thường, nhưng địa phương và cơ sở giáo dục phải hỗ trợ học sinh trong việc bố trí chỗ ở tại trường (nếu có), tại gia đình, người thân các em hoặc bố trí chỗ ở tập trung để các em duy trì học tập tại trường, không để các em hằng ngày về Hải Dương để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

Phương án 2, học sinh được đón về khu cách ly y tế tập trung theo quy mô toàn tỉnh đối với những học sinh thuộc diện phải cách ly y tế tập trung trước khi trở lại học.

Hiện nay, thành phố Hạ Long đã có chủ trương miễn toàn bộ chi phí cách ly và xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh cùng người thân khi các em trở lại thành phố để học tập.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, hiện nay toàn tỉnh còn hơn 500 học sinh phổ thông chưa trở lại trường do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong đó, 94 em đang bị cách ly tại tỉnh Quảng Ninh.


Văn Đức

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm