Dịch COVID-19: Lai Châu trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân số 751 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Dịch COVID-19:  Lai Châu trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân số 751 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Ngày 10/8, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu Trần Đỗ Kiên cho biết: Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm bước đầu của trường hợp Đ.T.T. T (sinh năm 1979, giáo viên tại xã Huổi Luông, huyện Phong Thổ, Lai Châu) có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 số 751 (đi từ Cam Ranh về Hà Nội ngày 30/7) đã cho kết quả âm tính. Hiện Trung tâm đang khẩn trương gửi mẫu bệnh về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Sau khi nhận được thông tin trường hợp F1 tại địa phương của Bộ Y tế, cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu đã tiến hành đưa chị T từ thị trấn Phong Thổ về khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để theo dõi. Lực lượng chức năng đã tổ chức lấy mẫu gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm xét nghiệm, phun thuốc khử khuẩn môi trường tại gia đình và những nơi xác định chị T từng có mặt.

Cơ quan chức năng tỉnh cung tổ chức điều tra, xác minh và lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với chị T: F2, F3, F4 để quản lý, cách ly y tế theo quy định. Trong đó, 198 trường hợp F2 tiếp xúc gần với chị T đã được đưa vào khu cách ly tập trung. Cùng với đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh Bắc Ninh, Yên Bái để điều tra, lập danh sách quản lý những người tiếp xúc gần với chị T.

Như vậy, tính đến sáng 10/8, tỉnh Lai Châu chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2.

PV

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm