Dịch COVID-19: Lai Châu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến Hà Nội và ngược lại

Bến xe khách Lai Châu. Ảnh: Quý Trung-TTXVN
Bến xe khách Lai Châu. Ảnh: Quý Trung-TTXVN

Ngày 27/5, ông Lê Quang Hiền-Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lai Châu cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ những địa phương có dịch, Sở vừa có công văn yêu cầu các đơn vị kinh doanh tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến Lai Châu-Hà Nội và ngược lại.

Dịch COVID-19: Lai Châu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến Hà Nội và ngược lại ảnh 1Bến xe khách Lai Châu. Ảnh: Quý Trung-TTXVN

Theo đó, từ 12 giờ ngày 27/5, Lai Châu tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi từ địa phương đi thành phố Hà Nội và ngược lại. Đối với các trường hợp xe phục vụ phòng, chống dịch và xe thực hiện nhiệm vụ công khác theo yêu cầu của cơ quan chức năng vẫn được phép hoạt động.

Lai Châu nghiêm cấm các phương tiện kinh doanh hoạt động vận chuyển hành khách dừng, đỗ, đón, trả khách tại địa bàn các tỉnh, thành phố có dịch đã được cơ quan chức năng công bố; đặc biệt, khi đi qua thành phố Hà Nội và trên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, đơn vị quản lý, khai thác bến xe thực hiện nghiêm chỉ đạo về tổ chức hoạt động vận chuyển của Sở Giao thông Vận tải tỉnh và các tỉnh, thành phố; tiếp tục thực hiện văn bản số 773/SGTVT-QLVT của Sở Giao thông Vận tải tỉnh về tăng cường biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị liên quan giám sát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm (nếu có).

Qua công tác báo cáo tổng hợp đi lại của nhân dân tại các chốt kiểm dịch cho thấy, vẫn còn nhiều trường hợp là lao động trong khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh… và vùng có dịch khác di chuyển đến thành phố Hà Nội, địa phương lân cận, vùng không có dịch để tiếp tục sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng về Lai Châu mà không khai báo y tế trung thực. Từ đó gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong công tác kiểm soát, truy vết, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trong đợt dịch từ ngày 27/4 đến nay, tỉnh Lai Châu ghi nhận hơn 40 trường hợp F1 và gần 350 người từ vùng dịch trong nước về địa bàn. Hiện tỉnh đã kích hoạt tất cả chốt chính, chốt phụ trên các tuyến giao thông đường bộ, đường thủy để kiểm soát người, phương tiện ra, vào địa bàn.

Nguyễn Oanh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm