Dịch COVID-19: Không ghi nhận ca mắc mới, còn 76 ca đang tiếp tục điều trị

Dịch COVID-19: Không ghi nhận ca mắc mới, còn 76 ca đang tiếp tục điều trị

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết: Tính từ 18 giờ ngày 3/10 đến 6 giờ ngày 4/10, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới.

Nước ta đã ghi nhận tổng cộng 1.096 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 691 ca mắc do lây nhiễm trong nước (551 ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay). Việt Nam đã sang ngày thứ 32 không ghi nhận ca bệnh ngoài cộng đồng.

Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết: Trong số các bệnh nhân đang tiếp tục điều trị tại các cơ sở y tế, một người đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2; hai người âm tính lần 2 và 4 người âm tính lần 3. Đến thời điểm này, 1020/1096 trường hợp mắc COVID-19 được điều trị khỏi bệnh. Cả nước còn 76 ca bệnh đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó 69 ca còn dương tính với SARS-CoV-2. Việt Nam cũng không còn trường hợp bệnh nhân nặng.

Nước ta đã ghi nhận 35 ca tử vong. Đa phần các trường hợp tử vong đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như: suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hóa chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hóa đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuýp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Hiện cả nước còn 16.447 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe. Trong đó, 718 người cách ly tại bệnh viện; 11.212 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 4.547 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Hiện nay, cơ bản các ổ dịch đã được kiểm soát. Tuy nhiên, tại các đô thị lớn, mật độ dân cư cao, nguy cơ lây nhiễm còn hiện hữu; đã có tình trạng người dân lơ là thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như không đeo khẩu trang khi ra ngoài, tập trung ăn uống, vui chơi đông người…

Để phòng, chống dịch trong trạng thái "bình thường mới", Bộ Y tế khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay, nhất là khi đi ra ngoài và khi về nhà.

Bộ Y tế kêu gọi mỗi người dân hãy hành động, cùng nhau thực hiện đúng và đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch. Mỗi người dân hãy là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh, tiếp tục lan tỏa và thực hiện tốt Thông điệp 5K: Khẩu trang- Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung đông người - Khai báo y tế để giữ an toàn cho mình và xã hội trước đại dịch COVID-19.

PV

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm