Dịch COVID-19: Không có ca mắc mới; 28 bệnh nhân có xét nghiệm âm tính từ 1-3 lần với SARS-CoV-2

Thực hiện phun khử trùng hành lý của công dân khi về đến khu cách ly tập trung theo dõi COVID-19. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN
Thực hiện phun khử trùng hành lý của công dân khi về đến khu cách ly tập trung theo dõi COVID-19. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Báo cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho thấy tính từ 18 giờ ngày 8/11 đến 6 giờ ngày 9/11, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới.

Dịch COVID-19: Không có ca mắc mới; 28 bệnh nhân có xét nghiệm âm tính từ 1-3 lần với SARS-CoV-2 ảnh 1Thực hiện phun khử trùng hành lý của công dân khi về đến khu cách ly tập trung theo dõi COVID-19. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Đến thời điểm này, nước ta vẫn ghi nhận 1213 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 691 ca mắc do lây nhiễm trong nước.

Sáng 9/11 cũng đánh dấu ngày thứ 68 Việt Nam không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính đến sáng 9/11 đã có 1070/1213 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh; 35 ca tử vong. Các ca tử vong đều là trường hợp tuổi cao, có bệnh lý nền nặng.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện 9 người có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; 11 người âm tính lần 2 và 8 người âm tính lần 3. Không còn trường hợp bệnh nhân COVID-19 nặng.

Cả nước hiện có 14.409 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe. Trong đó, 202 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 12.977 người cách ly tập trung tại cơ sở khác; 1.230 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới và có khả năng quay lại Việt Nam bất cứ lúc nào. Ngoài các biện pháp đeo khẩu trang khi ra ngoài, ở nơi công cộng, nơi đông người; rửa tay xà phòng trong 10 thời điểm (sau khi đi ra ngoài/ đi làm về; sau khi ho, hắt hơi; sau khi chăm sóc người bệnh; sau khi đi vệ sinh…)..., các chuyên gia khuyến cáo người dân tiếp tục cài đặt ứng dụng Bluezone.

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người nghi nhiễm SARS-CoV-2. Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, cần tải và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android:

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mic.bluezone

Link tải Bluezone trên iOS:

https://apps.apple.com/vn/app/bluezone/id1508062685

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

P. V

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm