Dịch COVID-19: Kháng thể của hãng Regeneron (Mỹ) giảm nguy cơ xuất hiện các triệu chứng

Kháng thể REGEN-COV đã giúp làm giảm nguy cơ xuất hiện các triệu chứng sau khi mắc COVID-19. Ảnh : pmlive.com
Kháng thể REGEN-COV đã giúp làm giảm nguy cơ xuất hiện các triệu chứng sau khi mắc COVID-19. Ảnh : pmlive.com

Ngày 12/4, công ty công nghệ sinh học Regeneron của Mỹ cho biết sẽ nộp đơn xin cấp phép sử dụng kháng thể tổng hợp do hãng này bào chế như một biện pháp phòng ngừa trong điều trị COVID-19, sau khi kết quả thử nghiệm cho thấy loại kháng thể này có thể giúp giảm nguy cơ lây nhiễm có triệu chứng trong các gia đình có người mắc bệnh.

Dịch COVID-19: Kháng thể của hãng Regeneron (Mỹ) giảm nguy cơ xuất hiện các triệu chứng  ảnh 1Kháng thể REGEN-COV đã giúp làm giảm nguy cơ xuất hiện các triệu chứng sau khi mắc COVID-19. Ảnh : pmlive.com

Regeneron nêu rõ, trong một cuộc thử nghiệm, kháng thể REGEN-COV đã giúp làm giảm 31% nguy cơ xuất hiện các triệu chứng sau khi mắc COVID-19 và hiệu quả phòng ngừa này tăng lên 76% sau 3 ngày. Kết quả thử nghiệm cũng cho thấy liệu pháp này giúp rút ngắn thời gian xuất hiện triệu chứng và giảm đáng kể số lượng virus SARS-CoV-2 ở bệnh nhân. Hiện Regeneron đang hợp tác với hãng dược Roche của Thụy Sĩ để sản xuất khoảng 2 triệu liều kháng thể mỗi năm.

Trước đó, kháng thể REGEN-COV của Regeneron đã được chỉ định điều trị cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngay sau khi ông bị chẩn đoán mắc COVID-19. Khi đó, ông Trump cho biết kháng thể này đã giúp chữa khỏi bệnh. Loại kháng thể tổng hợp này kết hợp 2 kháng thể mạnh kiểm soát lây nhiễm, qua đó bệnh nhân không cần phải thăm khám y tế nhiều trong thời gian mắc bệnh. Ngày 21/11/2020, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp loại kháng thể này để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 thể nhẹ và trung bình.

Kháng thể của Regeneron không được chỉ định cho những người đã nhập viện hoặc phải sử dụng máy trợ thở. Có bằng chứng cho thấy kháng thể này có tác dụng tốt nhất vào giai đoạn đầu mắc bệnh, trước khi virus lan ra toàn cơ thể.

Phan An

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm