Dịch COVID-19: Hòa Bình lập các chốt liên ngành kiểm soát, phòng chống dịch bệnh

Dịch COVID-19: Hòa Bình lập các chốt liên ngành kiểm soát, phòng chống dịch bệnh
Tại các chốt kiểm soát, các lực lượng chức năng triển khai nghiêm túc việc đo thân nhiệt, hướng dẫn về y tế đối với mọi người dân, khuyến cáo người dân không ra đường khi không thật sự cần thiết, góp phần kiểm soát tình hình dịch bệnh. Đặc biệt, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông chuyển biến tốt; các tuyến vận tải, taxi, bến đò đều chấp hành nghiêm theo Quyết định tạm dừng hoạt động. Ngày 5/4, các chốt liên ngành đã nhắc nhở được hơn 40 trường hợp tham gia giao thông trên địa bàn nội thị thành phố Hòa Bình không đeo khẩu trang và một số trường hợp ra ngoài với lý do chưa thực sự cần thiết.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hòa Bình, tính đến 17 giờ ngày 5/4, tỉnh Hòa Bình chưa ghi nhận trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2; có 88 trường hợp nghi ngờ, đã lấy mẫu xét nghiệm 80/88 trường hợp ( 8 trường hợp không đủ tiêu chuẩn lấy mẫu); trong đó, 73/80 mẫu cho kết quả âm tính, 7 mẫu đang đợi kết quả. 52/88 trường hợp đã ra viện, những trường hợp còn lại đang được cách ly điều trị tại các Trung tâm Y tế trên địa bàn tỉnh. Toàn tỉnh có 151 trường hợp được cách ly tại các cơ sở tập trung và 566 trường hợp thực hiện cách ly tại nhà.

Theo kết quả báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hòa Bình, tính đến 19 giờ ngày 5/4, tất cả 80 công dân Việt Nam trở về từ Cộng hòa Liên bang Đức đang được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Hòa Bình đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Ông Kiều Đình Vì, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hòa Bình cho biết: Hiện tại, sức khỏe của 80 công dân đều ổn định, khỏe mạnh; không có trường hợp nào phải cách ly y tế, khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hàng ngày, các công dân được theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt thường xuyên. Những công dân cao tuổi có bệnh lý nền về huyết áp, tiểu đường…, thường xuyên được kiểm tra sức khỏe và tư vấn sử dụng thuốc.

Theo kế hoạch, ngày 6/4, toàn bộ 80 công dân Việt Nam trở về từ Cộng hòa Liên bang Đức đang được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Hòa Bình sẽ được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 lần 2. Nếu 100% mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính, các công dân sẽ kết thúc đợt cách ly vào sáng thứ 4 (ngày 8/4) và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành đợt cách ly tập trung trước khi trở về địa phương.

Trước đó, ngày 25/3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tỉnh Hòa Bình tổ chức tiếp nhận và cách ly 80 công dân Việt Nam ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước (không có công dân nào của tỉnh Hòa Bình) trở về từ vùng có dịch và chưa có dịch thuộc Cộng hòa Liên bang Đức.
Vũ Hà

Có thể bạn quan tâm