Dịch COVID-19: Hà Nội cách ly y tế tòa Park 11 khu đô thị Times City và những người tiếp xúc với lái xe của Văn phòng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao

Dịch COVID-19: Hà Nội cách ly y tế tòa Park 11 khu đô thị Times City và những người tiếp xúc với lái xe của Văn phòng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao

Ngày 23/5, Ủy ban Nhân dân phường Mai Động đã cách ly y tế toà nhà Park 11, Khu đô thị Times City do có ca nghi mắc COVID-19. Ca dương tính với SARS-CoV-2 mới là nam, 11 tuổi (ở tầng 15 tòa Park 11) có kết quả ban đầu dương tính với SARS-CoV-2 sau khi làm xét nghiệm tại Bệnh viện Vinmec. Hiện mẫu bệnh phẩm cũng đã chuyển đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội để làm xét nghiệm khẳng định.

Dịch COVID-19: Hà Nội cách ly y tế tòa Park 11 khu đô thị Times City và những người tiếp xúc với lái xe của Văn phòng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao ảnh 1 Chính quyền sở tại yêu cầu Trạm y tế phường Mai Động phối hợp cơ quan công an khẩn trương truy vết, xác định ngay các trường hợp F1, F2 liên quan tới ca nghi mắc để lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, phường Mai Động ra quyết định, toàn thể cư dân hiện đang sinh sống tại toà nhà Park 11 không rời khỏi toà nhà kể từ 1 giờ 30 phút ngày 23/5 cho đến khi có thông báo mới. Riêng cư dân tầng 15 ở trong nhà để chờ xét nghiệm.

Trạm y tế phường và công an phường được giao nhiệm vụ khẩn trương truy vết, xác minh ngay các trường hợp F1, F2 để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định.

Trước đó, UBND phường Mai Động cũng quyết định cách ly y tế toà Park 9 trong khu đô thị Times City vì phát hiện ca nghi mắc COVID-19 tại toà nhà này.

* Trong một diễn biến khác, ngày 22/5, lái xe N.V.N. của Văn phòng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao cũng được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã chỉ đạo khẩn về phòng, chống dịch COVID -19 tại trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao. Theo đó, tất cả những người tiếp xúc với lái xe N.V.N. trong thời gian từ 13/5 đến nay được xác định là F1 và phải thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Trong khi chờ thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, những người này phải tự cách ly tại nơi ở nhưng không được tiếp xúc người nhà. Những người tiếp xúc với người này bị xác định có nguy cơ cao và cũng phải cách ly tại nhà.

Theo thông báo của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, cơ quan này sử dụng điều hòa trung tâm, khép kín nên tất cả những người làm việc bên trong tạm thời được coi là F2, phải tự cách ly. Họ phải báo cáo với chính quyền địa phương để có hình thức phù hợp trong việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tuyết Mai

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm