Dịch COVID-19: Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường giám sát thị trường

Dịch COVID-19: Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường giám sát thị trường

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 tại Thành phố Đà Nẵng, nhằm kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, ngăn ngừa lây lan trong cộng đồng và kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã có báo cáo về các giải pháp ứng phó và phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình hiện nay của ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Dịch COVID-19: Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường giám sát thị trường ảnh 1Khu du lịch Bình Quới - một khu nghỉ ngơi, vui chơi mang đậm phong cách Nam Bộ đang thu hút nhiều du khách trong nước và nước ngoài. Ảnh: TTXVN

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất tăng cường tổ chức lực lượng kiểm tra, giám sát, hướng dẫn và đánh giá việc triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 của doanh nghiệp du lịch, trung tâm mua sắm tập trung, điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, đề nghị đơn vị kinh doanh du lịch chủ động phối hợp với cơ sở y tế địa phương tổ chức cách ly, quản lý khách du lịch theo quy trình, quy định pháp luật.

Về phía những đơn vị kinh doanh lữ hành, cơ sở lưu trú... khẩn trương rà soát danh sách khách du lịch đang lưu trú, cung cấp thông tin người đến Đà Nẵng từ ngày 1/7 để yêu cầu khai báo y tế, cách ly tại nhà theo dõi sức khỏe; đồng thời thông báo ngay đến cơ quan chức năng.

Sở Du lịch Thành phố Hồ chí minh đề xuất UBND Thành phố tiếp tục sử dụng các cơ sở lưu trú du lịch đang làm điểm cách ly cho đoàn bay, nhưng chưa sử dụng hết năng lực cung ứng để sử dụng làm cách ly có trả phí cho đoàn chuyên gia nước ngoài. Trong đó, có các khách sạn Eastin Grand Hotel, Ibis SG Airport, Park Royal, Liberty central, Sofitel, Novotel...

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đại diện Ban giám đốc Sở đã làm việc với 11 doanh nghiệp lữ hành nội địa có tổ chức những chương trình tham quan đến Đà Nẵng để có giải pháp ứng phó kịp thời.

Theo báo cáo sơ bộ, không chỉ các doanh nghiệp du lịch hoãn, hủy chương trình du lịch đã và đang triển khai đi Đà Nẵng, mà khách du lịch cũng chủ động hoãn, hủy tour du lịch đã đăng ký trong tháng 7,8 và 9/2020.

Cùng với xu hướng hoãn, hủy tour du lịch tại Đà Nẵng, nhiều chương trình đi Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt... cũng không thoát khỏi tình trạng chung này.

Trong đó, hầu hết đơn vị hoạt động trong ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đều gặp phải đối mặt với vấn đề khách du lịch hoãn, hủy tour du lịch như Lữ hành Saigontourist, Lữ hành Fiditour, Hòa Bình, TST, Đất Việt, BenThanh Tourist...

Đặc biệt, tình hình dịch bệnh đã tác động đến tâm lý của khách du lịch và ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch./.

Mỹ Phương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm