Dịch COVID-19: Đắk Lắk tổ chức dạy và học theo phân vùng nguy cơ

Lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho người dân xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột sau khi ghi nhận các chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN
Lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho người dân xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột sau khi ghi nhận các chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Chiều 14/9, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành văn bản chỉ đạo tổ chức dạy và học trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Dịch COVID-19: Đắk Lắk tổ chức dạy và học theo phân vùng nguy cơ ảnh 1Lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho người dân xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột sau khi ghi nhận các chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Theo đó, đối với "vùng xanh", cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông và cơ sở giáo dục nghề nghiệp giảng dạy trực tiếp; cấp tiểu học giảng dạy và học tập bằng hình thức trực tuyến, truyền hình và giao bài. Riêng đối với học sinh lớp 1, lớp 2 ưu tiên dạy học trên truyền hình và không thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ trong khoảng thời gian này, khi học sinh đi học trở lại phải tổ chức ôn tập trước khi kiểm tra, đánh giá định kỳ. Cấp học mầm non nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Đối với "vùng vàng", "vùng cam", "vùng đỏ", việc giảng dạy và học tập được triển khai bằng hình thức gián tiếp (trực tuyến, truyền hình và giao bài).

UBND tỉnh Đắk Lắk giao chính quyền các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ động đề xuất hình thức dạy và học phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo xây dựng giải pháp hỗ trợ học sinh, giáo viên ở các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số không có điều kiện dạy và học trực tuyến. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền để học sinh, phụ huynh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk lưu ý các nhà trường, khi triển khai các hình thức tổ chức dạy học phải thông báo và hướng dẫn cho học sinh, phụ huynh các thông tin cụ thể về nền tảng, phương tiện sử dụng dạy học; cách thức giao nhiệm vụ học tập; nội dung bài học; phương thức kiểm tra, đánh giá và nội quy học tập đối với từng hình thức dạy học. Các trường bố trí thời gian học phù hợp với tâm lý lứa tuổi. Cuối mỗi tuần học, nhà trường đánh giá việc thực hiện các hình thức dạy học để có sự điều chỉnh phù hợp, kịp thời; tuyệt đối không chạy theo tiến độ chương trình, làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy - học, gây khó khăn cho học sinh, gia đình học sinh trong việc tiếp cận các hình thức dạy học; quan tâm đặc biệt đến học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; tuyệt đối không để bất cứ học sinh nào không được học. Tính đến chiều 14/9, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 1.447 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 656 trường hợp được điều trị khỏi bệnh và 12 trường hợp tử vong.

Tuấn Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm