Dịch COVID-19: Đà Nẵng xét nghiệm cho gần 11.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2020 đợt 2

Lấy mẫu xét nghiệm cho thí sinh dự thi tại điểm thi trường THPT Trần Phú. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN
Lấy mẫu xét nghiệm cho thí sinh dự thi tại điểm thi trường THPT Trần Phú. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN

Ngày 31/8, gần 11.000 thí sinh đã đến 24 điểm thi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để làm thủ tục dự thi và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2, sẵn sàng tâm thế bước vào Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2020 đợt 2.

Dịch COVID-19: Đà Nẵng xét nghiệm cho gần 11.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2020 đợt 2 ảnh 1 Lấy mẫu xét nghiệm cho thí sinh dự thi tại điểm thi trường THPT Trần Phú. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN

Theo ghi nhận của phóng viên Thông Tấn Xã Việt Nam (TTXVN) tại các điểm thi trong sáng 31/8, việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diễn ra nghiêm túc, đúng quy trình, đảm bảo các quy định giãn cách theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Tại Trường Trung học Phổ thông Trần Phú, Ban Tổ chức đã bố trí hai bàn rửa tay sát khuẩn, thực hiện đo thân nhiệt ngay từ cổng ra vào, bắt buộc thí sinh phải đeo khẩu trang trước khi vào trường. Thời gian quy định lấy mẫu xét nghiệm là từ 7 giờ 30 đối với các điểm thi lấy mẫu xét nghiệm buổi sáng, 13 giờ 30 đối với các điểm thi lấy mẫu xét nghiệm buổi chiều. Sau đó, các thí sinh được cán bộ, giáo viên gọi vào phòng làm thủ tục dự thi, về khu vực lấy mẫu xét nghiệm được bố trí 25 ghế nhựa/phòng, ngồi giãn cách đúng quy định. Việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện theo hình thức gộp nhóm (5 thí sinh/ống xét nghiệm) để đảm bảo nhanh chóng, sớm có kết quả. Lấy mẫu xong, thí sinh sát khuẩn tay và rời điểm thi.

Em Trần Hồ Minh Anh, học sinh lớp 12/12, Trường Trung học Phổ thông Trần Phú chia sẻ: Tuy hơi lo lắng do kỳ thi năm nay có nhiều thay đổi nhưng em cảm thấy rất an tâm khi được lấy mẫu xét nghiệm, giúp sàng lọc, phát hiện kịp thời các trường hợp dương tính để cách ly, hạn chế lây nhiễm chéo trong phòng thi.

Tại điểm thi Trường Trung học Phổ thông Phan Châu Trinh, Ban Tổ chức đã bố trí 4 bàn đón tiếp, trong đó ba bàn đón tiếp dành cho thí sinh và một bàn đón tiếp dành cho cán bộ coi thi. Thí sinh được giám thị phát giấy ghi thông tin xét nghiệm và phân luồng vào ba khu vực lấy mẫu riêng biệt.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng Trần Nguyễn Minh Thành cho biết, ngành Giáo dục đã ban hành quy trình nghiêm ngặt kiểm soát phòng, chống dịch, đảm bảo giãn cách xã hội và an toàn cho thí sinh. Phương châm của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố là luôn tạo cho các thí sinh tinh thần lạc quan, phấn khởi và tự tin. Đặc biệt, Sở tập huấn cho đội ngũ coi thi, thực hiện nghiêm túc quy chế nhưng với thái độ tích cực, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh khi bước vào phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2020 đợt 2 tại Đà Nẵng diễn ra từ ngày 3 đến 4/9 với gần 11.000 thí sinh tham gia, tại 25 điểm thi chính thức, trong đó có một điểm thi Trường Trung học Phổ thông Võ Chí Công tổ chức dành riêng cho thí sinh thuộc diện F1, F2.

Các thí sinh thuộc diện F1, F2 sẽ được cơ quan y tế địa phương liên hệ, lấy mẫu xét nghiệm tại nơi cách ly tập trung và tại nhà thí sinh. Cán bộ phục vụ các khâu của kỳ thi sẽ xét nghiệm COVID-19 vào ngày 1/9 tại các điểm thi đã thông báo trước đó.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã bố trí 6 điểm thi dự phòng, sử dụng trong trường hợp có phát sinh các ca dương tính phải đổi điểm thi.

Võ Văn Dũng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm