Dịch COVID-19: Còn 23 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế

Dịch COVID-19: Còn 23 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế
Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đến 6 giờ ngày 26/6, không có thêm ca mắc mới, Việt Nam ghi nhận 352 trường hợp mắc COVID-19. Tổng số 212 ca nhiễm từ bên ngoài sau khi nhập cảnh đã được cách ly ngay. Từ 6 giờ ngày 16/4 đến 6 giờ ngày 26/6, đã 71 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.
Hiện Việt Nam có 6.889 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly). Trong đó, 117 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 6.062 người cách ly tập trung tại cơ sở khác; 170 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
Báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, đến thời điểm này Việt Nam đã có 329/352 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh, chiếm 94,3% tổng số ca bệnh. Trong đó, 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi. Hiện chỉ còn bệnh nhân 91 là phi công đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh).
23 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, đa số đều có sức khỏe ổn định. Trong số này hiện có 1 ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 và 3 ca âm tính 2 lần trở lên. 
Về trường hợp bệnh nhân phi công người Anh (bệnh nhân 91), bệnh nhân đã tự thở khí phòng, cai máy thở 14 ngày, các chỉ số khác bình thường, hồi phục tốt, tâm lý ổn định hơn, không ho, giao tiếp tốt bằng lời, tỉnh táo, sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân 4/5. Bệnh nhân tự ăn uống qua miệng, chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy bình thường... Tiểu ban Điều trị cũng cho biết, công ty bảo hiểm của bệnh nhân này sẽ tiếp nhận anh để bàn giao cho Y tế Anh, khi đủ điều kiện sức khỏe để xuất viện. 
Trước đó, công ty bảo hiểm này đã thanh toán 3,5 tỷ đồng viện phí trong thời gian phi công điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh (từ ngày 18/3 đến chiều 22/5). Chi phí điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy chưa được tính toán do bệnh nhân chưa xuất viện. Bệnh viện Chợ Rẫy vẫn đang tiếp tục điều trị và đánh giá các tiêu chí an toàn để đảm bảo bệnh nhân có thể xuất viện hồi hương bằng đường hàng không.
 P.V
(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm