Dịch COVID-19: Chỉ còn 8/15 người dương tính với virus SARS-CoV-2

Các công dân Việt Nam từ Malaysia làm thủ tục lên máy bay để về nước. Ảnh: Hà Ngọc-Pv TTXVN tại Malaysia
Các công dân Việt Nam từ Malaysia làm thủ tục lên máy bay để về nước. Ảnh: Hà Ngọc-Pv TTXVN tại Malaysia

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 sáng 6/7 cho biết: Tính từ 6 giờ ngày 16/4 đến 6 giờ ngày 6/7, Việt Nam có 81 ngày không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tổng cộng có 215 ca mắc COVID-19 nhập cảnh đã được cách ly ngay, không có khả năng lây ra cộng đồng. Cả nước không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 từ 18 giờ ngày 5/7 đến 6 giờ ngày 6/7.

Cả nước vẫn còn 12.291 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi sức khỏe, trong đó 120 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 11.754 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 417 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này, 340/355 trường hợp được ghi nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Việt Nam đã được công bố khỏi bệnh, chiếm 95,8% tổng số ca bệnh. Nước ta không có trường hợp nào tử vong do COVID-19.

Hiện còn 15 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế. Đa số bệnh nhân sức khỏe ổn định. Trong đó 3 người đã cho kết quả âm tính 1 lần và 4 người âm tính từ 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Đến thời điểm này, Việt Nam còn 8 trường hợp cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nam phi công người Anh (bệnh nhân 91) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã hồi phục toàn diện và đủ tiêu chuẩn xuất viện an toàn, hồi hương bằng máy bay thương mại. Bệnh nhân sẽ được làm xét nghiệm lần cuối để xác nhận không còn virus SARS-CoV-2. Sau đó, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ phối hợp với đại diện cơ quan bảo hiểm ủy quyền để làm các thủ tục xuất viện cho bệnh nhân.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới với "nhiệm vụ kép", vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch COVID-19, giữ vững thành quả chống dịch đạt được.

PV

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm