Dịch COVID-19: Bộ Y tế kêu gọi những người đã khỏi bệnh tham gia chống dịch

Dịch COVID-19: Bộ Y tế kêu gọi những người đã khỏi bệnh tham gia chống dịch

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi thư ngỏ tới những người đã chiến thắng biến thể Delta.

Dịch COVID-19: Bộ Y tế kêu gọi những người đã khỏi bệnh tham gia chống dịch ảnh 1Các bệnh nhân sau khi điều trị khỏi COVID-19 được đưa về địa phương. Ảnh: Hồng Thái - TTXVN

Trong thư, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn viết: "Thay mặt Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19 và tất cả cán bộ, nhân viên y tế trong cả nước, tôi xin chúc mừng và cảm ơn các bạn, những người đã không từ bỏ hy vọng, dũng cảm chiến đấu, vượt qua bệnh tật để đem lại niềm vui cho gia đình, bạn bè, mang lại hạnh phúc cho đội ngũ nhân viên y tế và thắp sáng niềm tin cho sự chiến thắng đại dịch tại Thành phố mang tên Bác thân yêu của chúng ta".

Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Chúng tôi hiểu các bạn vẫn cần thời gian để dưỡng sức sau cơn bạo bệnh đáng sợ, tuy nhiên chúng tôi rất cần sự chung tay đóng góp của các bạn trong giai đoạn quyết định này.

“Với niềm hy vọng, niềm tin vào sự khống chế thành công dịch bệnh, đội ngũ nhân viên y tế chúng tôi tha thiết mong đợi sự tham gia của các bạn vào công tác phòng, chống dịch của thành phố. Bất kỳ vị trí, công việc nào các bạn tham gia đều được cá nhân tôi và toàn thể nhân dân thành phố trân trọng và biết ơn…”, Thứ trưởng Bộ Y tế tha thiết đề nghị.

Đồng thời khẳng định: "Tôi có niềm tin chắc chắn rằng, sự có mặt của các bạn trong thời điểm này sẽ đem lại nguồn năng lượng tích cực, cổ vũ cho lực lượng phòng, chống dịch và đặc biệt cho những bệnh nhân COVID-19 và F0. Chúng ta nhất định phải bước tiếp và chiến thắng".

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, đã có trên 16.000 chuyên gia, y bác sĩ của các địa phương trong cả nước vào Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế đã điều động số lượng lớn các trang thiết bị, máy thở, vật tư thuốc cho các địa phương này; thiết lập và vận hành hiệu quả 11 trung tâm hồi sức bệnh nhân nặng tại khu vực phía Nam. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh đã có 6 Trung tâm (Trung tâm thứ 6 đặt tại Bệnh viện Dã chiến đa tầng quận Tân Bình do Bệnh viện Thống Nhất điều hành) với lượng lớn số giường cấp cứu và đã có những kết quả tích cực trong việc giảm tử vong.

PV

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm