Dịch COVID-19: Bệnh viện Quốc tế City Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục ngừng nhận bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên

Dịch COVID-19: Bệnh viện Quốc tế City Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục ngừng nhận bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản khẩn yêu cầu Bệnh viện Quốc tế City (Quận Bình Tân) tiếp tục ngừng nhận bệnh nhân cho đến khi toàn bộ nhân viên của Bệnh viện có kết quả xét nghiệm âm tính, đồng thời hoàn tất công tác xử lý vệ sinh, khử khuẩn theo quy định. Trước đó, sau khi phát hiện 2 trường hợp mắc COVID-19 là bệnh nhân 449 và 450 đang điều trị tại Bệnh viện Quốc tế City, Sở Y tế đã yêu cầu đơn vị này ngừng tiếp nhận bệnh nhân trong 3 ngày.

Dịch COVID-19: Bệnh viện Quốc tế City Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục ngừng nhận bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên ảnh 1Thông báo của bệnh viện về việc ngưng nhận bệnh trong 3 ngày tới - Ảnh: Duyên Phan

Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Quốc tế City tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách nhân viên Bệnh viện có tiếp xúc với người bệnh số 449 và 450; trong đó xác định danh sách nhân viên tiếp xúc trực tiếp (F1) và nhân viên có tiếp xúc với nhân viên thuộc nhóm F1 (F2). Bệnh viện tiếp tục tạm cách ly tất cả nhân viên thuộc danh sách F1 tại tầng 5 của Bệnh viện, hướng dẫn nhân viên thuộc danh sách F2 tự cách ly tại nhà; lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả nhân viên Bệnh viện theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố. Riêng các nhân viên thuộc danh sách F1 sẽ được xét nghiệm lại 5 ngày/lần trong thời gian cách ly.

Bệnh viện phải bổ sung các điều kiện cần thiết của một khu cách ly đúng theo quy định; vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện, đặc biệt là khu vực người bệnh số 449 và 450 đã từng điều trị và đi qua; phối hợp Trung tâm Y tế quận Bình Tân để được hướng dẫn khử khuẩn đúng theo quy định, hoàn thành trước ngày 3/8/2020.

Đáng chú ý, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Quốc tế City tiếp tục tạm ngừng hoạt động khám và tiếp nhận người bệnh mới vào khu điều trị nội trú của Bệnh viện đến khi có kết quả xét nghiệm lần 1 của tất cả nhân viên; đáp ứng tất cả yêu cầu về khu cách ly, vệ sinh khử khuẩn cũng như các tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. 

Căn cứ  vào Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của Bộ Y tế, trong những ngày tới Sở Y tế sẽ tiếp tục xem xét, đánh giá và kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố xem xét việc có phong tỏa Bệnh viện Quốc tế City hay không, công văn nêu rõ.

Trước đó, như TTXVN đưa tin, ngày 22/7 Bệnh viện Quốc tế City tiếp nhận 2 bệnh nhân (trong đó có 1 người Việt Nam và một người Mỹ) đến khám, chữa bệnh và chỉ định nhập viện điều trị. Hai bệnh nhân này chuyển viện từ Thành phố Đà Nẵng.

Sau khi Đà Nẵng phát hiện những trường hợp đầu tiên mắc COVID-19, ngày 27/7, Bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và ghi nhận 2 bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2. Đó là bệnh nhân 449 và bệnh nhân 450. Hiện hai bệnh nhân này đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh để điều trị./.

Đinh Hằng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm