Dịch COVID-19: Bệnh nhân số 409 ở Phú Quốc được công bố khỏi bệnh

Dịch COVID-19: Bệnh nhân số 409 ở Phú Quốc được công bố khỏi bệnh

Ngày 11/8, bác sĩ Võ Thành Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, bệnh nhân mắc COVID-19 số 409 được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện đã khỏi bệnh và thực hiện các thủ tục xuất viện.

Theo bác sĩ Dũng, sau khi mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của bệnh nhân cho kết quả âm tính 4 lần liên tục. Sức khỏe của bệnh nhân ổn định, Trung tâm Y tế huyện đã làm thủ tục cho xuất viện. Sau khi xuất viện, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi, cách ly tại nơi ở theo quy định.

Bệnh nhân số 409 (nữ, 37 tuổi, quốc tịch Philippines) là chuyên gia về lĩnh vực giáo dục. Ngày 19/7, người phụ nữ này đi từ Hàn Quốc nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Phú Quốc, trên chuyến bay QH9461, được cách ly tập trung ngay sau nhập cảnh và lấy bệnh phẩm xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được chuyển về Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc cách ly, điều trị đến khi khỏi bệnh. Đây là trường hợp mắc COVID-19 duy nhất được ghi nhận trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đến thời điểm này.

Hai trường hợp F1 ở huyện Phú Quốc đi chung chuyến xe, có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 595 tỉnh Đồng Nai đã được Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2, có kết quả âm tính lần 1, đang đợi lấy kết quả lần 2 theo quy định.

Qua điều tra dịch tễ, lực lượng chức năng đã xác định có 7 trường hợp là F2, tiếp xúc gần với hai trường hợp này được cách ly tại nhà, nhân viên y tế theo dõi sức khỏe hàng ngày. Hiện sức khỏe các trường hợp F1, F2 đều ổn định, không có triệu chứng ho, sốt, khó thở bất thường.

Toàn tỉnh Kiên Giang đang cách ly tập trung 165 trường hợp (trong đó có 41 trường hợp trở về từ Đà Nẵng, đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính); 331 trường hợp được cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Lê Sen

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm