Dịch COVID-19: Ba bệnh nhân cuối cùng tại Hải Dương được công bố khỏi bệnh

Ba bệnh nhân được công bố khỏi bệnh sáng 30/9. Ảnh: TTXVN
Ba bệnh nhân được công bố khỏi bệnh sáng 30/9. Ảnh: TTXVN

Sáng 30/9, ba bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương đã được công bố khỏi bệnh và được ra viện, trở về địa phương.

Dịch COVID-19: Ba bệnh nhân cuối cùng tại Hải Dương được công bố khỏi bệnh ảnh 1Ba bệnh nhân được công bố khỏi bệnh sáng 30/9. Ảnh: TTXVN

Ba trường hợp này gồm các bệnh nhân số 972, 1016 và 1021, đều ở thành phố Hải Dương và có liên quan đến ổ dịch là nhà hàng Thế giới Bò tươi ở 36 Ngô Quyền, thành phố Hải Dương. Riêng bệnh nhân số 972 từng là F1 của ổ dịch 36 Ngô Quyền, công bố mắc bệnh vào ngày 17/8 và được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Hải Dương. Ngày 1/9, bệnh nhân được xuất viện sau 4 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Đến ngày 19/9, kết quả xét nghiệm lại của bệnh nhân này cho kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2 và tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương. Trước khi xuất viện, cả ba bệnh nhân trên đều cho kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính nhiều lần.

Sau khi xuất viện, các bệnh nhân được hướng dẫn tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày. Trước khi hết thời gian tự cách ly, các bệnh nhân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lại. Đến nay, Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương đã điều trị khỏi cho 17 bệnh nhân mắc COVID-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Hải Dương), đến nay, Hải Dương phát hiện 25 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 17 trường hợp mắc tại cộng đồng, phần lớn được phát hiện trong khoảng thời gian từ cuối tháng 7/2020 đến nay. Hiện Hải Dương có 109 trường hợp đang cách ly y tế tại các cơ sở tập trung và một trường hợp đang cách ly tại y tế tại gia đình.

Mạnh Tú

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm