Dịch COVID -19: Bộ Y tế chính thức thông tin về ca dương tính với SARS-CoV-2 thứ 39 ở Việt Nam

Dịch COVID -19: Bộ Y tế chính thức thông tin về ca dương tính với SARS-CoV-2 thứ 39 ở Việt Nam
Test xác định virus SARS-CoV-2. Ảnh: Dương Giang - TTXVN
Test xác định virus SARS-CoV-2. Ảnh: Dương Giang - TTXVN

Cụ thể, bệnh nhân thứ 39 là nam, 25 tuổi, cư trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, làm nghề hướng dẫn viên du lịch. Ngày 4/3/2020, người này đã dẫn đoàn khách nước ngoài đi du lịch Ninh Bình, trong quá trình đó có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 24 (ca dương tính COVID-19 được xác định tại Quảng Ninh).

Ngày 8/3/2020, bệnh nhân nhập viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 với triệu chứng sốt nhẹ, không ho, không khó thở và đã được lấy mẫu làm xét nghiệm, cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tiếp tục làm xét nghiệm và cũng cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào ngày 11/3/2020.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và tình trạng sức khỏe ổn định.

Bộ Y tế đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo triển khai điều tra người tiếp xúc, xử lý ổ dịch, xử lý khử khuẩn môi trường trong khu vực nơi bệnh nhân cư trú, cách ly triệt để; theo dõi sát tình hình sức khỏe của tất cả những người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh.

Cơ quan chức năng tiến hành truyền thông tại khu vực ổ dịch về các biện pháp chủ động phòng bệnh, khuyến cáo của ngành y tế và biện pháp phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố Hà Nội. Đồng thời tiếp tục tổ chức điều tra, cách ly và theo dõi sức khỏe tất cả các trường hợp người tiếp xúc với bệnh nhân, trường hợp tiếp xúc với những người tiếp xúc gần. Các đơn vị tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn…
Hà Thị Thanh Giang

Có thể bạn quan tâm