Dịch bệnh do chủng mới virus Corona: Thanh Hóa tổ chức phun chất diệt khuẩn tại hơn 2.000 cơ sở giáo dục, trường học

Dịch bệnh do chủng mới virus Corona: Thanh Hóa tổ chức phun chất diệt khuẩn tại hơn 2.000 cơ sở giáo dục, trường học
Trong mỗi trường học, các nhân viên y tế phun ở tất cả các phòng học, khu vực khu bếp nấu ăn, nhà vệ sinh và những phòng thường xuyên tập trung đông người. Ngoài bàn ghế, sàn nhà, các cánh cửa, nắm đấm cửa, lan can hành lang cũng là khu vực được đặc biệt chú ý khi làm vệ sinh vì có nguy cơ tiềm ẩn nhiều vi khuẩn. Bên cạnh đó, tại các trường đã chuẩn bị đủ xà phòng, nước rửa tay cho học sinh và giáo viên sử dụng khi có quyết định cho học sinh đi học trở lại. Ngoài việc vệ sinh trường lớp, để phòng tránh dịch bệnh, học sinh các trường học cũng được khuyến cáo đeo khẩu trang khi đến lớp.

Cô giáo Bùi Thị Thu Thủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THCS Quang Trung, thành phố Thanh Hóa chia sẻ: Trong thời gian học sinh nghỉ học, để chủ động phòng ngừa dịch bệnh, nhà trường vẫn cử cán bộ, giáo viên trực tại đơn vị để kịp thời triển khai công tác phòng chống dịch, theo dõi tình hình dịch bệnh để kịp thời báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo và các ngành có liên quan. Nhà trường đã chuẩn bị các điều kiện để ngành Y tế tổ chức phun thuốc khử trùng khu vực trường học trước thời gian học sinh trở lại lớp; cập nhật thông tin về dịch bệnh, theo dõi sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và phối hợp với gia đình học sinh nắm bắt kịp thời khi có biểu hiện nhiễm bệnh để phối hợp với ngành Y tế đưa đi khám, điều trị và kiểm soát, đồng thời không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, đông người. Nhà trường thường xuyên nhắn tin cho phụ huynh học chủ động vệ sinh cá nhân cho con em tại gia đình và cộng đồng để hạn chế tối đa sự lây lan của virus Corona. Hiện nhà trường đã phối hợp với y tế phường hoàn thành xong việc phun hóa chất phòng chống dịch toàn trường.

Ngoài hệ thống các cơ sở giáo dục, ở những nơi thường tập trung đông người như chợ, công sở UBND và những nơi tập trung đông người cũng đang được chính quyền địa phương phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng các huyện tiến hành phun chất diệt khuẩn. Do địa bàn rộng, nên việc phun chất diệt khuẩn Chloramin B sẽ kéo dài trong nhiều ngày tới.
Khiếu Tư

Có thể bạn quan tâm