Đi tắm tại đập tràn, nam sinh lớp 8 ở Thừa Thiên - Huế đuối nước tử vong

Đi tắm tại đập tràn, nam sinh lớp 8 ở Thừa Thiên - Huế đuối nước tử vong

Tối 9/5, Chủ tịch UBND xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế Lê Hữu Trí cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một nam sinh lớp 8 tử vong tại hồ Bàu Họ. Chính quyền địa phương đã phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện các thủ tục và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ ngày 9/5, em T. H. H., học sinh lớp 8/1 Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Thủy Tân, xã Thủy Tân, thị xã Hương Thủy đi chơi cùng bạn. Khi đến đập tràn ở khu vực hồ Bàu Họ, tại thôn 1A xã Thủy Phù, cả nhóm rủ nhau xuống tắm. Trong lúc đang tắm, thấy T. H. H. có biểu hiện đuối nước, nhóm bạn đi cùng chạy lên bờ gọi người đến tiếp cứu nhưng không kịp, em H đã tử vong.

Tuy mới đầu hè nhưng tại tỉnh Thừa Thiên - Huế liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm. Trước đó, trưa 8/5, cháu L.T.B.C (10 tuổi, trú thôn 3, xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà) đi bắt ốc tại một hồ nuôi cá, bị trượt chân xuống chỗ nước sâu dẫn đến bị đuối nước.

Để đảm bảo an toàn cho trẻ em, chính quyền địa phương cùng các ban ngành, trường học cần tổ chức tuyên truyền, vận động và cảnh báo tình trạng đuối nước đến học sinh, phụ huynh nêu cao cảnh giác, nâng cao kỹ năng bơi lội. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng cần có sự phối hợp trong việc quản lý con em khi tắm sông, tắm biển, vui chơi gần các ao hồ.

Tường Vi

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm