Đến Bạc Liêu ngắm “cánh đồng quạt gió” đẹp như trời Tây

Đến Bạc Liêu ngắm “cánh đồng quạt gió” đẹp như trời Tây
Đến Bạc Liêu ngắm “cánh đồng quạt gió” đẹp như trời Tây ảnh 1
Dự án điện gió Bạc Liêu là dự án xây dựng trụ điện gió trên biển đầu tiên tại Việt Nam với tổng công suất lên đến 480 MW. Tại đây có tất cả 62 cột tháp và turbin điện gió đều được đặt trên biển. Chúng nằm trên vùng ngập nước ven biển rộng 500ha ở xã Vĩnh Trạch Đông, cách thành phố Bạc Liêu khoảng hơn 15km.
Đến Bạc Liêu ngắm “cánh đồng quạt gió” đẹp như trời Tây ảnh 2
Bạc Liêu cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 290 km và mất khoảng 5 giờ đi ô tô. Du khách có thể chọn những nhà xe uy tín khai thác tuyến này với giá vé từ 190.000 đến 210.000 đồng. Từ trung tâm thành phố Bạc Liêu bạn theo đường Cao Văn Lầu đi ra phía biển, ở địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông sẽ đến với cánh đồng quạt gió. Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến nhà máy khoảng gần 20km, nhưng từ cách xa cả chục cây số, bạn đã có thể nhìn thấy những trụ turbine lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời.
Đến Bạc Liêu ngắm “cánh đồng quạt gió” đẹp như trời Tây ảnh 3
Bạn nên chụp hình vào buổi chiều lúc tầm 4 giờ bởi lúc này nắng chiều hướng về turbine trông rất đẹp.
Đến Bạc Liêu ngắm “cánh đồng quạt gió” đẹp như trời Tây ảnh 4
Theo người dân, ngày xưa nơi này là vùng nước lợ chỉ có cây bần, cây đước mọc và mọi người ngăn lại để nuôi tôm. Song đến 2010, dự án điện gió bắt đầu được xây dựng khiến nơi này bỗng trở thành địa điểm nổi tiếng cho khách tham quan phải đến nếu ghé qua Bạc Liêu.
Đến Bạc Liêu ngắm “cánh đồng quạt gió” đẹp như trời Tây ảnh 5
Con đường dẫn ra tham quan những chiếc quạt gió.
Đến Bạc Liêu ngắm “cánh đồng quạt gió” đẹp như trời Tây ảnh 6
Bạn cần lưu ý là không phải khu vực nào của cánh đồng quạt gió cũng được vào tham quan, nhiều chỗ được chụp hình thoải mái, nhưng cũng có những đoạn có người canh gác và phải xin phép mới được vào.
Đến Bạc Liêu ngắm “cánh đồng quạt gió” đẹp như trời Tây ảnh 7
Những hình ảnh về cánh đồng quạt gió khổng lồ quay đều trên biển giữa nền trời xanh khi đến đây cho bạn cảm giác như đi vào xứ sở của cối xay gió. Nếu nhìn ảnh thôi, chắc chắn rất nhiều người không thể tin cảnh đẹp này lại ở Việt Nam.
Đến Bạc Liêu ngắm “cánh đồng quạt gió” đẹp như trời Tây ảnh 8
Là một tỉnh nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long nhưng Bạc Liêu là điểm đến ít được khách du lịch chú ý, nhiều người biết đến Bạc Liêu chủ yếu bởi các giai thoại xoay quanh nhà “Công tử Bạc Liêu”, nhưng với việc nơi đây sở hữu cánh đồng quạt gió có quy mô lớn nhất Việt Nam cũng khiến bạn phải suy nghĩ đến một chuyến đi tới đây càng sớm càng tốt.
Đến Bạc Liêu ngắm “cánh đồng quạt gió” đẹp như trời Tây ảnh 9
Những cột tuarbine gió “khổng lồ” trở thành địa điểm thu hút khách du lịch mới của tỉnh Bạc Liêu.
Theo baoangiang.com.vn

Có thể bạn quan tâm