Đêm hội Trăng rằm tại vùng biên giới Buôn Đôn

Đêm hội Trăng rằm tại vùng biên giới Buôn Đôn

Nhằm tạo điều kiện cho trẻ em nghèo vùng biên giới được đón Trung Thu vui tươi, ý nghĩa, tối 9/9, tại Quảng trường trung tâm huyện Buôn Đôn, Tỉnh Đoàn Đắk Lắk phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh, UBND huyện Buôn Đôn tổ chức Đêm hội Trăng rằm năm 2022.

Đêm hội Trăng rằm tại vùng biên giới Buôn Đôn ảnh 1Hoạt cảnh và hát phụ họa Cuội ơi tại Đêm hội. Ảnh: TTXVN

Tại chương trình, hơn 1.000 thiếu nhi các dân tộc huyện Buôn Đôn đã được nghe Thư chúc Tết Trung Thu thiếu niên, nhi đồng của Chủ tịch nước. Các em được hòa mình vào không khí Tết Trung Thu sôi nổi với các tiết mục múa lân - sư - rồng, thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Dịp này, Ban Tổ chức tặng 64 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho thiếu nhi nghèo vượt khó, 30 xe đạp dành cho thiếu nhi chưa có phương tiện đến trường, trao một nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn và tặng hơn 1.000 phần quà cho thiếu nhi tham dự chương trình.

Em Lê Thị Kim Ngân, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Nguyễn Du, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Gia đình em Ngân thuộc diện hộ nghèo, cha mẹ không có việc làm ổn định và đang nuôi hai con trong độ tuổi đi học. Tham dự chương trình, vừa đón Trung Thu, vừa được nhận xe đạp và các phần quà, em Ngân cho biết sẽ luôn cố gắng học thật giỏi, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

Cùng tâm trạng vui tươi, xúc động như em Ngân, em Mai Thùy Linh, học sinh Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Trường Tộ, huyện Buôn Đôn chia sẻ, gia đình em có hoàn cảnh khó khăn, được tham gia chương trình và nhận học bổng, em như được tiếp thêm động lực để phấn đấu luôn là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Sau hai năm ảnh hưởng của dịch COVID-19, Đêm hội Trăng rằm năm 2022 đến với vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới đã cho Linh và các bạn một Tết Trung Thu ý nghĩa, ấm áp, ngập tràn niềm vui.

Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk Lâm Đình Nhiên cho biết, nhân dịp Tết Trung Thu 2022 và đầu năm học mới 2022 - 2023, đơn vị đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng để tặng học bổng, các phần quà, sân chơi cho trẻ em nghèo hiếu học, trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn và hỗ trợ các huyện vùng sâu, vùng xa tổ chức Trung Thu. Các hoạt động hỗ trợ nhằm tạo điều kiện cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới đón Tết Trung Thu lành mạnh, an toàn và bắt đầu năm học mới đầy niềm vui, nghị lực; qua đó tạo những sân chơi bổ ích cho thiếu nhi và động viên, khuyến khích các em nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Trước đó, Tỉnh Đoàn Đắk Lắk phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Buôn Đôn tổ chức Ngày hội trò chơi dân gian, hội thi lồng đèn đẹp, rước đèn, khám bệnh cấp phát thuốc và tặng 200 bánh Trung Thu cho thiếu nhi buôn Đrăng Phốk, xã Krông Na. Từ ngày 3 - 8/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình vui Tết Trung Thu 2022 cho trẻ em các xã biên giới thuộc hai huyện Buôn Đôn và Ea Súp.

Hoài Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm