Đêm 23/8, vùng núi Bắc Bộ đề phòng các rủi ro do mưa lớn

Đêm 23/8, vùng núi Bắc Bộ đề phòng các rủi ro do mưa lớn

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày 23/8, hội tụ gió trên mực 1500m trên khu vực vùng núi Bắc Bộ đang có xu hướng hoạt động yếu dần. Tuy vậy, ảnh hưởng của hội tụ gió này vẫn tiếp tục gây mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to về đêm tại các khu vực Tây Bắc, Việt Bắc của Bắc Bộ, lượng mưa từ 15-30mm/24 giờ, có nơi trên 50mm/24 giờ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của hội tụ gió Tây Nam nên ở khu vực Tây Nguyên, Bắc và Trung Trung Bộ, chiều tối và tối 23/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn là cấp 1.

Dự báo các khu vực đêm 23/8:

Phía Tây Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu Tây Bắc đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 23-26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-27 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-27 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-27 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-27 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 21-24 độ C.

Nam Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-27 độ C.

Hoàng Nam
(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm