Dễ dàng đặt mua vé tàu Tết Mậu Tuất qua mạng

Dễ dàng đặt mua vé tàu Tết Mậu Tuất qua mạng
Ghi nhận tại ga Sài Gòn, việc đặt mua vé qua các hình thức như trên mạng, tổng đài bán vé, nhắn tin lấy số thứ tự mua vé… diễn ra dễ dàng. Trong buổi sáng ngày 15/10/2017, đã có hơn 50.000 vé tàu Tết được đặt mua, trong đó hơn 3.000 vé xuất thành công.

Theo ông Nguyễn Hồng Hải - Phó Giám đốc Trung tâm giải pháp công nghệ FPT, đến thời điểm này hệ thống bán vé qua mạng dsvn.vn thông suốt, nhiều người dân truy cập vào có thể đặt được vé ngay. Trong 15 phút đầu tiên mở mạng bán vé tàu, đã có hơn 50.000 vé tàu được đặt thành công với hơn 3.000 vé đã được xuất bán.
Hành khách đến xem thông tin vé tàu Tết 2018 tại ga Sài Gòn. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN
Hành khách đến xem thông tin vé tàu Tết 2018 tại ga Sài Gòn. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN
Cũng trong sáng ngày 15/10, do không biết thông tin phải nhắn tin lấy số thứ tự nên nhiều người đến trực tiếp ga Sài Gòn nhưng không vào được khu vực bán vé và đành phải quay về.

Một số hành khách nhắn tin đặt chỗ thành công nhưng do buổi sáng ga Sài Gòn chỉ bán tối đa khoảng 500 số thứ tự nên phải chờ đợi đến 17/10 mới tới lượt mua vé.

Đến giữa trưa ngày 15/10, các vé  đi chặng ngắn về từ Đà Nẵng trở vào đã kín chỗ các ngày cao điểm Tết.
Hành khách đến mua vé tàu Tết 2018 tại ga Sài Gòn. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVNHành khách đến mua vé tàu Tết 2018 tại ga Sài Gòn. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVNHành khách đến mua vé tàu Tết 2018 tại ga Sài Gòn. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVNHành khách đến mua vé tàu Tết 2018 tại ga Sài Gòn. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN
Hành khách đến mua vé tàu Tết 2018 tại ga Sài Gòn. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN
Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn khuyến cáo, hành khách nên tăng cường truy cập vào www.dsvn.vn.

Sau khi đặt vé thành công, hành khách không nên nôn nóng dồn về ga thanh toán lấy vé gây đông đúc vì hệ thống sẽ giữ  trong vòng 72 giờ mới hết hạn thanh toán./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm