Đẩy mạnh thi đua các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vùng miền núi Bắc bộ

Đẩy mạnh thi đua các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vùng miền núi Bắc bộ

Ngày 18/11, tại Hòa Bình, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng khối thi đua các sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vùng miền núi Bắc bộ năm 2022.

Đẩy mạnh thi đua các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vùng miền núi Bắc bộ ảnh 1Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Thanh Hải - TTXVN

Khối thi đua các sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vùng miền núi Bắc bộ gồm các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Hòa Bình, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai và Lai Châu.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình, Nguyễn Huy Nhuận nhấn mạnh, những năm qua, các tỉnh đã thực hiện tốt các nội dung thi đua do Khối thi đua thống nhất và ký giao ước, triển khai thực hiện tốt các phòng trào do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân các tỉnh phát động, gắn với thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể thiết thực. Tuyên truyền, xây dựng, phổ biến, nêu gương học tập và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý Nhà nước.

Theo báo cáo của Khối thi đua các sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vùng miền núi Bắc bộ, năm 2022, khối thi đua đã chỉ đạo kịp thời và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tổng diện tích gieo trồng cây có hạt năm 2022 của 12 tỉnh miền núi Bắc bộ là hơn 908 nghìn ha, đạt 100,9% kế hoạch; tổng sản lượng cây có hạt 3.724 tấn, đạt 101% kế hoạch. Trong đó, Sơn La, Hà Giang là những tỉnh có diện tích gieo trồng cây có hạt cao, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tổng diện tích rừng trồng mới trong năm hơn 80 nghìn ha, đạt 120% kế hoạch. Tổng dện tích nuôi trồng thủy sản hơn 31 nghìn ha, đạt 102% kế hoạch, sản lượng trong năm đạt 116.581 tấn, đạt 101% kế hoạch.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay, số xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt 101 xã/101 xã, đạt 100% kế hoạch; 1.056 xã đạt 10 tiêu chí nông thôn mới trở lên, đạt 100% kế hoạch; tỷ lệ dân số nông thôn được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh trung bình đạt 95%; đào tạo nghề cho lao động nông thôn cho gần 30 nghìn người, đạt 100% kế hoạch… Trong năm, các thành viên khối đã giới thiệu trên 20 mô hình, điển hình có phạm vi ảnh hưởng và khả năng nhân rộng trên địa bàn tỉnh.

Năm 2022, tốc độ tăng trưởng GRDP ngành nông, lâm, thủy sản ước đạt trung bình 4,4%, tăng 0,4% so với kế hoạch; giá trị sản xuất đạt 71,736 nghìn tỷ đồng, tăng 0,3% so với cùng kỳ.

Tại hội nghị, đại biểu các tỉnh cũng đã thảo luận đưa ra những khó khăn, vướng mắc nhất định như việc phân bổ các chỉ tiêu, kế hoạch hằng năm của các tỉnh không đồng nhất với chỉ tiêu đăng ký của Khối dẫn đến khó khăn trong kiểm tra, chấm điểm cũng như triển khai kế hoạch của Khối.

Ông Bùi Minh Hải, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên nêu rõ, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng, phổ biến, nêu gương học tập và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Coi trọng công tác đánh giá, tổng kết, biểu dương khen thưởng các mô hình, điển hình tiên tiến và tổ chức học tập, nhân rộng các mô hình mới, hiệu quả, những điển hình tiến tiến trong công tác, lao động. Đẩy mạnh các phong trào thi đua xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức đoàn thể trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Phát động thi đua năm 2022, các đại biểu đã thống nhất ký kết giao ước thi đua năm 2023 với chủ đề: "Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các sở thuộc khối thi đua các sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vùng miền núi Bắc bộ thực hiện hiệu quả chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông thôn; tập trung thực hiện cơ cấu lại nông nghiệp gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng và xây dựng nông thôn mới nhằm hướng tới xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, nông dân giàu có, nông thôn văn minh".

Thanh Hải

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm